‘ริคชาร์โด้’ ไล่แซงคว้าแชมป์เอฟวัน ‘ไชนีส กรังด์ปรีซ์’ – ‘เว็ตเทล’ โดนชนจบแค่อันดับ 8

ดาเนียล ริคชาร์โด้ นักขับชาวออสเตรเลียของทีมเรดบูล กลายเป็นแชมป์เซอร์ไพรส์ของศึกฟอร์มูล่าวันสนามที่ 3 รายการ “ไชนีส กรังด์ปรีซ์” ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 15 เมษายน หลังจากออกสตาร์ตในกริดที่ 6 แต่อาศัยจังหวะมีรถเซฟตี้คาร์ออกมาวิ่งและความได้เปรียบจากการเข้าพิทเปลี่ยนยางใหม่จนแซงนำได้สำเร็จ ก่อนเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 35 นาที 36.380 วินาที ขณะที่อันดับ 2 และ 3 เป็นวัลต์เทรี่ บ็อตทาส ของเมอร์เซเดส และคิมี่ ไรโคเน่น ของเฟอร์รารี่

ด้านเซบาสเตียน เว็ตเทล อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 4 สมัยชาวเยอรมันของทีมเฟอร์รารี่ ซึ่งทำเวลาดีที่สุดในรอบคัดเลือก เสียจังหวะเมื่อโดนมักซ์ แวร์สตัปเปน อีกหนึ่งนักขับเรดบูลเบียดชนขณะพยายามแซงช่วงเข้าโค้งจนรถของทั้งคู่หมุนต้องตั้งหลักกลับมาใหม่ ส่งผลให้เว็ตเทลร่วงไปจบอันดับ 8 ทั้งที่ 2 สนามก่อนหน้านี้คว้าแชมป์ได้ทั้งสิ้น ส่วนลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลก 4 สมัยของเมอร์เซเดสซึ่งออกสตาร์ตจากกริดที่ 8 คว้าอันดับ 4 มาครอง

ผลจากการแข่งขันสนามนี้ทำให้เว็ตเทลมีคะแนนสะสมลุ้นแชมป์โลก 54 คะแนน โดนแฮมิลตันร่นระยะห่างมาเหลือ 9 จากคะแนน จากเดิมที่ทิ้งห่าง 17 แต้ม ส่วนอันดับ 3 บ็อตทาสมี 40 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image