‘ฮิววิตต์’ ร่วงรอบ 2 ‘ออสซี่ โอเพ่น’ เตรียมลาวงการเป็นทางการ

เลย์ตัน ฮิววิตต์

เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวออสเตรเลีย เตรียมอำลาวงการสักหลาดโลกอย่างเป็นทางการ หลังจากตกรอบชายเดี่ยว ศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 21 มกราคม โดยปราชัยให้ดาบิด เฟร์เรร์ มือวางอันดับ 8 ชาวสเปน ในรอบสอง 2-6, 4-6, 4-6 ท่ามกลางเสียงเชียร์กึกก้องของแฟนเทนนิสเจ้าถิ่น โดยเกมนี้ ฮิววิตต์สู้สุดใจ อีกทั้งยังใส่อารมณ์เต็มที่จนโดนกรรมการเตือนที่สบถหลายครั้งด้วย

หลังจบการแข่งขัน ลูกๆ ทั้ง 3 คนได้เข้าไปรับฮิววิตต์ออกจากสนาม ซึ่งอดีตนักหวดมือ 1 ของโลกกล่าวว่า ทุ่มเททำเต็มที่แล้วเหมือนกับทุกๆ นัดที่ตนลงสนามมา ตอนนี้ไม่เหลืออะไรติดค้าง และพร้อมอำลาวงการเทนนิสอย่างภาคภูมิใจ

ทั้งนี้ ฮิววิตต์ซึ่งจะอายุเต็ม 35 ปีในเดือนหน้า เป็นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 รายการ จากยูเอส โอเพ่น ปี 2001 และวิมเบิลดันปี 2002 และเป็นเจ้าของสถิติมือ 1 โลกฝ่ายชายอายุน้อยที่สุด โดยครองบัลลังก์มือ 1 โลกขณะอายุ 20 ปี 8 เดือน เมื่อปี 2001 อย่างไรก็ตาม ฮิววิตต์ยังเหลือแมตช์สุดท้ายในชีวิตกับการลงแข่งขันประเภทชายคู่โดยจับคู่กับแซม โกรธ เพื่อนร่วมชาติ ลงแข่งรอบสองในวันที่ 22 มกราคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image