‘อนา’รับสั่นทั้งตัวเหตุแฟนเทนนิสตกบันไดระหว่างแข่ง

อนา อิวาโนวิช

อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 หญิงโลกชาวเซอร์เบีย ซึ่งลงสนามในฐานะมือวางอันดับ 20 ประเภทหญิงเดี่ยว ศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เอาชนะอนาสตาเซีย เซวาสโตว่า คู่แข่งชาวลัตเวีย 6-3, 6-3 ในการแข่งขันรอบสอง เมื่อวันที่ 21 มกราคม แต่ระหว่างแข่งขันต้องเจอกับเหตุการณ์ระทึกขวัญ เมื่อผู้ชมหญิงสูงอายุรายหนึ่งตกบันไดอัฒจันทร์หลายขั้นจนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าปฐมพยาบาลและทำให้เกมต้องพักไปชั่วคราวเกือบครึ่งชั่วโมง

อนากล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า จังหวะที่แฟนเทนนิสคนดังกล่าวตกบันได เสียงดังสะท้อนไปทั่วร็อด เลเวอร์ อารีน่า จนตนหยุดเล่นทันที และได้แต่ตัวแข็งทื่อ ยืนสั่นไปทั้งตัว เพราะเสียงดังน่ากลัวมาก เชื่อว่าคู่แข่งก็คงรู้สึกไม่ต่างกัน เป็นเรื่องดีที่กรรมการสั่งหยุดเกมชั่วคราวเพื่อให้ทำสมาธิกันใหม่ ได้ยินว่าแฟนคนดังกล่าวมีอาการบาดเจ็บเลือดไหลด้วย ได้แต่หวังว่าเธอจะไม่เป็นอะไรมากและหายเป็นปกติโดยเร็ว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 มกราคม ก็เกิดเหตุการณ์คล้ายๆ กันที่คอร์ตไฮเซนส์ อารีน่า ระหว่างเกมของเบอร์นาร์ด โทมิช นักหวดเจ้าถิ่น ซึ่งเกมต้องหยุดชะงักไป 20 นาที เพราะผู้ชมคนหนึ่งมีอาการลมชัก

เจ้าหน้าที่กำลังปฐมพยาบาลแฟนเทนนิสที่ตกบันได
เจ้าหน้าที่กำลังปฐมพยาบาลแฟนเทนนิสที่ตกบันได
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image