สหพันธ์ ‘ชักเย่อ’ โวเดินเครื่องกลับไปเป็นกีฬาโอลิมปิก

ดร.รวิภาส กล่ำทวี ประธานสหพันธ์กีฬาชักเย่อแห่งทวีปเอเชีย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ที่โรงแรมเอวาน่า เมื่อวันที่ 2 เมษายน

ดร.รวิภาส เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมหารือเรื่องการปรับปรุงและพัฒนากรรมการสหพันธ์ฯ รวมทั้งการเตรียมความพร้อมให้ไทยเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์เอเชีย และชิงแชมป์อาเซียน ในวันที่ 30 พฤศจิกายน-5 ธันวาคม ที่ จ.นครปฐม ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาที่ใหญ่ที่สุดทั้งรายการชิงแชมป์เอเชีย มี 21 ประเทศ นอกจากนี้ในช่วงที่ไทยเป็นเจ้าภาพนั้น จะมีการเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฯ ในวาระใหม่ด้วย ซึ่งตนจะลงชิงชัยเพื่อรักษาตำแหน่งสมัยที่ 2 ด้วย โดยคู่แข่งน่าจะเป็นญี่ปุ่น แต่มั่นใจว่าจะรักษาตำแหน่งได้อีกสมัย

ประธานสหพันธ์ชักเย่อกล่าวอีกว่า นโยบายตอนนี้ต้องการผลักดันชักเย่อเข้าแข่งขันในซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ และโอลิมปิก โดยทางสหพันธ์จะไปหารือกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เพื่อหารือเรื่องบรรจุแข่งในโอลิมปิก รวมทั้งหารือกับสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย(โอซีเอ) เพื่อบรรจุแข่งในเอเชี่ยนเกมส์ รวมทั้งจะผลักดันชักเย่อเป็นกีฬาสาธิตในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ปีหน้าที่มาเลเซีย ในปีหน้า ซึ่งมีแนวโน้มว่าน่าจะเป็นไปได้แน่นอน เพราะหนึ่งในกรรมการสหพันธ์ชาวมาเลเซียกำลังผลักดันเรื่องนี้เต็มทึ่

ทั้งนี้ ชักเย่อเคยเป็นกีฬาที่มีบรรจุในโอลิมปิกเกมส์ ระหว่างปี 1900-1920

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image