มวยหวังตั๋วอลป.เลกท้ายอีก 2 คน มั่นใจ 3 หนุ่มทะลุรอบลึกแน่

 

“บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิค สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า พอใจภาพรวมคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 2 ที่นั่ง จากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิกเลก 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ประเทศจีน
แต่ลึกๆ หวังมากกว่านี้ น่าเสียดายบางรุ่นที่ดูแล้วเราไม่น่าแพ้ โดยเฉพาะมวยหญิง จึงทำให้เป้าคลาดเคลื่อนไปนิด แต่ก็ต้องยอมรับว่าทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ยังเหลืออีก 1 เลกให้แก้ตัวทั้งชายและหญิง ยังมั่นใจจะเก็บโควต้าได้เพิ่มอีกอย่างน้อย 1 รุ่นแน่นอน

“ตลาดแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม เฮดโค้ช กล่าวว่า จากผลงานครั้งนี้ถือว่าพอใจ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ดูตามศักยภาพของนักชกทั้ง 3 คน ฉัตร์ชัย บุตรดี, วุฒิชัย มาสุข และสายลม อาดี เชื่อว่ามีโอกาสเข้าถึงรอบลึก แต่จะลึกแค่ไหนถึงเหรียญหรือไม่ ขอสรุปในช่วงใกล้ๆ อีกครั้ง สำหรับเลก 3 ของชาย และเลก 2 ของหญิง ที่ยังเหลืออยู่ยังหวังโควต้าอีก 2 ที่นั่งจากชาย 1 ที่นั่ง และหญิง 1 ที่นั่ง

ขณะที่การแข่งขันวันสุดท้าย “เอ็ม” ทัศมาลี ทองจันทร์ ลงต่อยชิงทองแดง ในรุ่น 60 กก.หญิง แต่พ่ายคะแนนลู ทิ เดือน สาวเวียดนามไป 1-2 เสียง แต่ยังคว้าเหรียญทองแดงทั้งคู่ เพราะจัดรอบนี้ขึ้นเพื่อจัดแรงกิ้งเท่านั้น

Advertisement

ทัศมาลีกล่าวว่า การต่อยวันนี้แม้จะไม่มีผลต่อเหรียญแต่ก็ถือว่าสำคัญเพราะเป็นการจัดอันดับแรงกิ้งเพื่อความได้เปรียบในการคัดเลกสุดท้าย เดือนพฤษภาคมที่คาซัคสถาน ยอมรับว่ายังต้องปรับปรุงอีกหลายอย่างโดยเฉพาะความแข็งแกร่งต้องมีมากกว่านี้ รวมถึงหมัดชุดที่รายการนี้ดูน้อยไป

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image