ดราม่า! ราชัน 10 คนบุกเฉือนชัยบาร์ซ่า 2-1 ศึกเอล กลาซิโก้

จังหวะสังหารประตูชัยของโรนัลโด้

ศึก “เอล กลาซิโก้” ระหว่างบาร์เซโลน่ากับรีล มาดริด ในศึกลาลีก้า สเปน ที่คัมป์นู ถิ่นของบาร์ซ่า เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ลงเอยด้วยชัยชนะของราชันชุดขาว 2-1 อย่างสุดสนุกตื่นเต้น โดยในนาทีที่ 14 ของเกม แฟนบอลทั่วคัมป์นูต่างร่วมยืนปรบมือเพื่อเป็นเกียรติแก่โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานนักเตะและโค้ชชาวดัตช์ผู้ล่วงลับ พร้อมโบกสะบัดเสื้อหมายเลข 14 อันเป็นหมายเลขประจำตัวของครัฟฟ์

สำหรับ 3 ประตูของเกมเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลัง โดยเจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 56 เมื่อเคราร์ด ปิเก้ กองหลังบาร์ซ่า สลัดหนีการประกบของเปเป้ ขึ้นโหม่งลูกเตะมุมระยะเผาขนเข้าไป

แต่ดีใจได้เพียง 6 นาที ราชันชุดขาวก็ตีเสมอได้ทันควันจากการกระโดดวอลเลย์สุดสวยของคาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศส

นาทีที่ 80 แข้งมาดริดหวิดได้เฮเมื่อลูกยิงของแกเร็ธ เบล ปีกชาวเวลส์ เข้าไปตุงตาข่าย แต่กรรมการไม่ให้เป็นประตูหลังปรึกษากับผู้ช่วยผู้ตัดสิน โดยเป่าว่าเบลทำฟาวล์ฆอร์ดี้ อัลบา ก่อนยิง

Advertisement

อีก 3 นาทีต่อมา สถานการณ์ก็พลิกกลับเมื่อเซร์คิโอ รามอส กัปตันทีมมาดริดโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม จากจังหวะทำฟาวล์หลุยส์ ซัวเรซ

แต่แล้วทีมเยือนซึ่งเป็นรองตัวผู้เล่นกลับเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะมาครองเมื่อเบลเปิดบอลจากฝั่งขวาให้คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์ของทีม พักอก 1 ครั้งก่อนซัดเต็มข้อเข้าไปในนาทีที่ 85 เป็นประตูชัยให้ทีมเยือน และหยุดสถิติไม่แพ้ใครของบาร์ซ่าไว้ที่ 39 นัด

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน
แอตเลติโก้ มาดริด ชนะ รีล เบติส 5-1
ลาส พัลมาส ชนะ บาเลนเซีย 2-1

Advertisement

สรุปคะแนนหลังผ่านไป 31 นัด
1.บาร์เซโลน่า 76 คะแนน
2.แอตเลติโก้ มาดริด 70 คะแนน
3.รีล มาดริด 69 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image