‘เอรียา’สุดยอดมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์หญิง!

เอรียา จุฑานุกาล (ภาพ AFP)

เอรียา จุฑานุกาล ที่เคยขึ้นถึงมือ 15 โลกเมื่อเกือบ 3 ปีก่อนมาแล้ว แต่เจ็บยาวกลางปีดังกล่าว และไม่สามารถคืนฟอร์มเก่งได้อีกเลยนั้น ล่าสุดมีโอกาสเรียกผลงานสุดยอดกลับมา หลังมีลุ้นคว้าแชมป์กอล์ฟระดับแอลพีจีเอทัวร์ครั้งแรกในชีวิต แถมยังเป็นศึกเมเจอร์รายการแรกของปีอย่าง “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดย “โปรเม” ทำเพิ่มในรอบ 3 เมื่อวันที่ 2 เมษายน ได้ถึง 5 อันเดอร์พาร์ 67 ส่งผลให้สกอร์รวมขยับเป็น 9 อันเดอร์พาร์ 207 ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงร่วมกับลิเดีย โค มือ 1 โลกจากนิวซีแลนด์ และชุน อินกี จากเกาหลีใต้ พร้อมกับตามเล็กซี่ ธอมป์สัน ผู้นำร่วมรอบก่อนหน้านี้ และแชมป์ปี 2014 ของเจ้าถิ่น ซึ่งมีสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 206 แค่ 1 สโตรก

ส่วนอดีตมือ 1 โลก และอดีตแชมป์อย่างสเตซี่ ลูอิส กับ ปาร์ก อินบี ปรากฏว่า ลูอิสจากสหรัฐ ที่เคยได้แชมป์ 5 ปีก่อน มีสกอร์ 3 วัน 5 อันเดอร์พาร์ 211 อันดับ 16 ร่วม ดีกว่าปาร์ก แชมป์ปี 2013 จากเกาหลีใต้ 1 สโตรก

สำหรับอีก 4 สาวไทยที่เหลือทั้ง “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวเอรียา ต่างไม่ผ่านการตัดตัวตั้งแต่รอบก่อนหน้านี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image