แฉแข้ง ‘อาร์เซน่อล-เชลซี-เลสเตอร์’ โด๊ปยา! ก่อนแหล่งข่าวรีบโร่ปัดว่าเข้าใจผิด!!

ดร.มาร์ก โบนาร์ (ภาพจากเว็บไซต์ Daily Mirror)

“เดอะ ซันเดย์ ไทม์ส” สื่อประเทศอังกฤษ หรือ “เดอะ ไทม์ส” ฉบับวันอาทิตย์ ได้ส่งทีมนักข่าวไม่เปิดเผยสถานะลงสอบสวนการแอบใช้สารต้องห้าม (โด๊ป) ของบรรดานักกีฬาสหราชอาณาจักร ด้วยการติดต่อไปยังมาร์ก โบนาร์ แพทย์ชาวอังกฤษ ที่ได้แนะนำอีกหนึ่งข้อมูลวงในอย่างร็อบ เบรนเดด อดีตโค้ชด้านฟิตเนสสโมสรฟุตบอลเชลซี ซึ่งทั้งคู่ต่างเผยว่ามีนักกีฬาเกาะอังกฤษมากกว่า 150 คนที่โด๊ปยา และมีหลายรายเป็นถึงนักฟุตบอลจากทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล, “สิงห์บลู” เชลซี และ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดีในเวลานี้

โดย ดร.โบนาร์ วัย 38 ปี ซึ่งมีนักกีฬาที่อยู่ในความดูแลของตัวเองทั้งนักเทนนิส, นักปั่นจักรยานระดับตูร์ เดอ ฟร้องซ์, นักมวยแชมป์โลก และนักคริกเกต เช่นเดียวกับนักฟุตบอลระดับซุปเปอร์สตาร์ในพรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวยอมรับกับเดอะ ซันเดย์ ไทม์ส ว่า มีนักกีฬาสหราชอาณาจักรทั้งชาย และหญิงไม่ต่ำกว่า 150 คนที่ได้รับการจ่ายยาซึ่งเป็นสารต้องห้ามอย่างสเตียรอยด์ส และอีพีโอ (โด๊ปเลือด) จากเขา

ส่วนทางด้านเบรนเดดได้เผยว่ามีนักฟุตบอลทีมเชลซีหลายรายที่แอบใช้ยาโด๊ประหว่างที่เขาทำงานอยู่กับทีมสิงห์บลูระหว่างปี 2001-2007 ก่อนทนายความเบรนเดดจะออกมาปฏิเสธในภายหลังว่าลูกความตัวเองไม่ได้ให้ข่าวในทำนองนั้น และน่าจะเป็นการเข้าใจผิดกันมากกว่า ไม่ต่างจากโบนาร์ซึ่งออกมาปฏิเสธว่าตัวเองไม่ได้ให้สัมภาษณ์แบบนั้น รวมทั้งยืนกรานว่านักกีฬาที่อยู่ในความดูแลของเขาไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

ขณะที่ “เดลี เมล” อีกหนึ่งสื่ออังกฤษเผยว่า สโมสรอาร์เซน่อล และเชลซีออกแถลงการณ์แสดงความผิดหวังกับข่าวที่ไร้หลักฐานชิ้นนี้ โดยเฉพาะทีมสิงห์บลูที่ยืนยันว่าไม่เคยร่วมงานกับโบนาร์มาก่อนอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image