ฮือฮา’ดอร์ทมุนด์’เซ็นพันธมิตรผนึกกำลัง‘สุพรรณฯ’เฟ้นไอ้หนูไทยสู่‘ดรีม11’ปั้นสู่แข้งเวิลด์คลาส

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ผนึกกำลัง บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อคาเดมี จำกัด, บริษัท มิวส์ กรุ๊ป บางกอก จำกัด ลงนามเซ็นสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์กับสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกา 8 สมัย ผุดโปรเจ็ค “สุพรรณบุรี ฟุตบอล อคาเดมี” ศูนย์ฝึกลูกหนังระดับเยาวชนครบวงจรแห่งแรกของเมืองไทย ปลุกปั้นฝีเท้าต่อยอดสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อโอกาสในการเซ็นสัญญาลงเล่นลีกอาชีพทั้งไทยและต่างแดน ผ่านโครงการ “ดรีม 11”

โดยการเซ็นสัญญาดังกล่าวมีขึ้นที่ซิกนัล อิดูนา พาร์ค ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 3 เมษายน โดยมีนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อคาเดมี จำกัด, นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิวส์ กรุ๊ป บางกอก จำกัด ร่วมกับผู้บริหารของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา ประกอบด้วย ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เค่ ประธานบริหารสโมสร, คาร์สเท่น คราเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และ ลาร์ส ริคเค่น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลอคาเดมี

นายบุญชูกล่าวว่า ดอร์ทมุนด์ มีความต้องการที่จะเปิดตลาดนักเตะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้เดินทางมาสำรวจความพร้อมที่ จ.สุพรรณบุรี และมีการเซ็นสัญญาร่วมมือกันระยะยาวในการจัดตั้งอคาเดมีครบวงจรเพื่อปลุกปั้นผู้เล่นเยาวชนสู่การลงเล่นลีกอาชีพทั้งในประเทศและลีกต่างประเทศ ภายใต้ชื่อ “สุพรรณบุรี ฟุตบอล อคาเดมี”

นายธีรรัตน์กล่าวว่า จะเปิดรับสมัครนักเตะระดับเยาวชนจากทั่วประเทศไทย มาร่วมทดสอบฝีเท้า ที่ศูนย์ฝึกอคาเดมีในจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อคัด 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง และอีก 7 คนในตำแหน่งผู้เล่นสำรอง เข้าร่วมโครงการ “ดรีม 11” ซึ่งดอร์ทมุนด์ จะส่งทีมงานระดับโลกมาคัดเลือกนักเตะด้วยตัวเอง ขณะเดียวกันยังมีการร่วมฝึกอบรมการทำระบบซื้อ-ขายนักเตะ ที่มีมาตรฐานสากล เพื่อต่อยอดสู่การป้อนนักเตะในโครงการสู่การเป็นนักเตะอาชีพลงเล่นในลีกอาชีพของไทยและต่างแดน อีกทั้งในอนาคตจะเปิดโอกาสให้เด็กอาเซียนจากการเปิดตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) เข้ามามีส่วนร่วม

Advertisement

คาร์สเท่น คราเมอร์ ผอ.ฝ่ายการตลาดโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า สโมสรต้องการเปิดตลาดในเอเชีย โดยเฉพาะในส่วนของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งสุพรรณบุรีมีความพร้อมเป็นอย่างมาก ดังนั้นทางสโมสรจึงพร้อมที่จะเข้าสนับสนุนและช่วยเหลือในทุกๆด้าน และเชื่อว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี

สำหรับนักเตะในโครงการ “ดรีม 11” จำนวน 18 คน ทั้งตัวจริงและตัวสำรอง ดูแลโดยโค้ช 1 คน และผู้ช่วยโค้ชอีก 4 คน จะได้เดินทางไปแข่งขันกับทีมเยาวชนโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ประเทศเยอรมนีโดยโครงการนี้จะเริ่มเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2016 เป็นต้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image