‘ต๋อง’คืนชีพได้’ฟุลดา’หนุน2ปี ลั่นไม่ติดท็อป64โลกแขวนไม้คิว

นายเอริค โก๊ะ ชี ชุง ประธานบริหารบริษัท ฟุลดา เบอร์ฮาด จากประเทศมาเลเซีย เซ็นสัญญาสนับสนุน “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม หรือ เจมส์ วัฒนา นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 3 ของโลก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ เป็นระยะเวลา 2 ปี ที่เวิลด์ คลาส สนุกเกอร์คลับ บาย เจมส์ วัฒนา เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม

นายเอริค โก๊ะ กล่าวว่า สาเหตุที่เลือกเข้ามาสนับสนุน “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” นั้นเป็นเพราะว่าเล็งเห็นถึงศักยภาพและความทุ่มเทที่มีให้กับวงการสนุกเกอร์ โดยจะเป็นการตัดความกังวลในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ในการเดินทางไปแข่งขันรายการต่างๆ และจะให้การสนับสนุนเป็นเวลา 2 ฤดูกาลด้วยกัน นอกจากนี้ในอนาคตยังมีแผนที่จะเข้ามาสนับสนุนสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และนักกีฬาคนอื่นๆ อีกด้วย

ขณะที่ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย กล่าวว่า ตอนที่ได้รับทราบข่าวรู้สึกดีใจและตื่นเต้นอย่างมาก เพราะด้วยวัยที่มากถึง 48 ปี เข้าไปแล้ว แต่ยังมีคนที่เชื่อใจและให้ความสำคัญอยู่ ถ้าหากไม่มีผู้สนับสนุนก็คงไม่มีโอกาสจะได้ทำตามความฝันต่อไป นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับตัวเองและวงการสนุกเกอร์ของไทย

Advertisement

“แผนงานที่วางเอาไว้ตอนนี้คือการตระเวนแข่งขันภายในและต่างประเทศ ซึ่งรายการแรกที่จะออกต่างประเทศจะเป็นที่ประเทศโปแลนด์ ในเดือนกรกฎาคม ส่วนการแข่งขันชิงแชมป์โลก เชื่อว่าจะได้รับไวลด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขัน เป้าหมายนั้นหวังจะกลับขึ้นมาติดท็อป 64 ของโลก ให้ได้ภายใน 2 ปี ซึ่งถ้าหากทำไม่ได้ ก็มองว่าคงถึงเวลาที่ตัวเองจะต้องเลิกเล่นแล้วหันมาปั้นนักกีฬาหน้าใหม่ๆ แทน” อดีตนักสอยคิวมือ 3 ของโลก กล่าว

ต๋อง กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนปัญหาที่ไม่สามารถเข้าประเทศเยอรมนีได้เนื่องจากติดแบล็คลิสต์นั้น ก็ได้ให้สมาคมช่วยประสานงานและหาทางแก้ไขปัญหาให้ เพราะอาจจะส่งผลต่อการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศได้ ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมายแต่ไม่เข้าใจว่าเกิดความเข้าใจผิดอะไรเกิดขึ้นกันแน่ โดยทางนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าจะช่วยเต็มที่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image