‘เรนเจอร์ส’ ทีมดังลีกสก็อตประกาศตั้ง ‘เจอร์ราร์ด’ คุมทัพทางการแล้ว เผยเซ็น 4 ปี

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า สโมสรกลาสโกว์ เรนเจอร์ส ทีมดังแห่งลีกสก็อตติชพรีเมียร์ชิพของสกอตแลนด์ประกาศแต่งตั้ง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลและทีมชาติอังกฤษ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขาโดยเซ็นสัญญา 4 ปี เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เปิดเผยหลังจากที่เซ็นสัญญารับงานคุมทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีกสกอตแลนด์ว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการตัดสินใจครั้งนี้ แต่การรับสายโทรศัพท์ครั้งแรกทำให้รู้สึกพิเศษว่าสโมสรแห่งนี้เหมาะกับตนเอง

“ผมตระหนักถึงระดับของสโมสร และความยิ่งใหญ่ของสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างดี จากการได้มองระยะไกลมาโดยตลอด และโชคดีที่ผมเองเคยดูเกมโอลด์เฟิร์มดาร์บี้มาบ้าง มันไม่ใช่โอกาสที่จะเข้ามาบ่อยๆ กับสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ ซึ่งผมเชื่อว่าจะทำให้แฟนบอลที่นี่มีความสุขได้”

ขณะเดียวกัน เจอร์ราร์ด ได้แต่งตั้ง แกรี่ แมคอัลลิสเตอร์ อดีตกองกลางเพื่อนร่วมทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ขึ้นเป็นผู้ช่วยของเขา โดยเจอร์ราร์ด เผยว่า เขากับแมคอัลลิสเตอร์นั้นเป็นเพื่อนกันมานาน และมีความเคารพในตัวของผู้ช่วยของเขาอย่างมาก สาเหตุที่เลือกมาเป็นผู้ช่วยเพราะว่าแมคอัลลิสเตอร์นั้นมีประสบการณ์มาก และอยู่ในวงการฟุตบอลมานาน ซึ่งการร่วมงานกันจะเป็นอะไรที่แข็งแกร่งมาก นอกจากนี้ทันทีที่ถามไปก็ตอบตกลงมาทันที

Advertisement

ส่วนทางด้าน เดฟ คิง ประธานสโมสรเรนเจอร์ส กล่าวว่า สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด นั้นอาจจะยังไม่มีประสบการณ์มาก แต่ก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญเสมอไป เพราะรู้ดีกว่าอดีตกัปตันทีมหงส์แดงนั้นมีคุณค่าเกินความสามารถของตัวเขาเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image