‘แซนดี้’ประกาศซิ่งขึ้นโพเดียมศึก’บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย 2018’ ที่สนามช้างฯ

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลก “บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย 2018” สนาม 2 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ช่วงวันที่ 12-13 พฤษภาคม ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่แฟนมอเตอร์ชาวไทยจะได้ชมศึกซูเปอร์คาร์สุดโหดแบบติดขอบสนาม โดยรายการนี้มีนักขับไทยเพียงหนึ่งเดียวอย่าง แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ วัย 23 ปี ลงแข่งขันภายใต้สังกัด คราฟท์ แบมบู เรซซิ่ง ด้วยรถแข่ง ปอร์เช่ 911 จีที 3 อาร์ หมายเลข 911 ร่วมกับทีมเมทชาวออสเตรเลียนอย่าง เช เดวีส์

แซนดี้ สตูวิค อดีตแชมป์ศึก ยูโร ฟอร์มูล่า โอเพ่น ที่เปลี่ยนมาแข่ง จีที 3 บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย เปิดเผยว่า ปีนี้เปลี่ยนมาใช้รถปอร์เช่ 911 จีที3อาร์ และจากสนามแรกก็ปรับตัวได้ดี ซึ่งปีที่ผ่านมาเป็นครั้งแรกที่เปลี่ยนมาแข่งรถจีที3 ต้องยอมรับว่า เป็นเรื่องยากที่จะไปสู้กลุ่มหัวแถว แต่จากประสบการณ์ ทำให้ได้เรียนรู้ และปรับตัวเข้ากับรถมากขึ้น รวมถึงระบบการทำงานต่างๆ ร่วมกับทีมและถือว่ามีทิศทางที่ดี

“การได้มาแข่งขันโฮมเรซ ที่บุรีรัมย์ เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมาก ผมอยากขับต่อหน้าแฟนชาวไทยอยู่แล้ว ปีที่แล้วจบอันดับ 6 แต่ปีนี้ตั้งเป้าขอติดท็อปไฟว์ และมั่นใจว่าจะทำได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา หากเปรียบเทียบความพร้อมตอนนี้ มองว่าเราได้เปรียบบางจุดคือ ช่วงทางตรง ซึ่งเป็นจุดเด่นรถปอร์เช่ โดยสนามช้างฯ มีทางตรงหลักๆ 2 จุดที่น่าจะทำได้ดีกว่าคู่ต่อสู้ หวังว่าจะได้ขึ้นโพเดียม หรือคว้าแชมป์สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย” แซนดี้กล่าว

ขณะเดียวกัน แซนดี้ ยังกล่าวเชิญชวนแฟนความเร็วชาวไทยให้เข้าร่วมชมการแข่งขัน บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย ในสุดสัปดาห์ข้างหน้าว่า “บลองค์แปง จีที ซีรีส์​ เอเชีย ถือเป็นหนึ่งในเรซที่โหดและหินมากๆ นักขับทุกคนผ่านการแข่งขันระดับโลกมาแทบทั้งนั้น มีทั้งเอฟวัน, ซูเปอร์จีที, ออสเตรเลียน วี8 ซูเปอร์คาร์ และระดับฟอร์มูล่าดังๆ ในฝั่งยุโรป นอกจากนี้ยังมีรถแข่งซูเปอร์คาร์สวยๆ ชั้นนำของโลกรวมตัวกันในสนามมากกว่า 30 คัน อยากให้ชาวไทยได้มาสัมผัสบรรยากาศมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกแบบนี้ด้วยกันครับ”

Advertisement

นอกจากการแข่งขัน บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์ดังกล่าวแล้ว จะยังมีรายการ ลัมบอร์กินี ซูเปอร์ โทรฟีโอ เอเชีย รวมถึงรายการของคนไทยอย่าง สเปเชียล ออล วีลส์ ไดรฟ์ รวมอยู่ในสุดสัปดาห์เดียวกันด้วย

ทั้งนี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยังเอาใจคอความเร็วโดยการถ่ายทอดสดการแข่งขัน บลองค์แปง จีที ซีรีส์เอเชีย 2018 สนาม 2 ผ่านทาง ทรู4ยู ช่อง 24 วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.00-15.30 น. และวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.00-15.00 น.

สำหรับแฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้แล้ววันนี้ ทาง www.allticket.com และ กว่า 11,000 สาขาทั่วประเทศ บัตรแกรนด์สแตนด์ ราคา 500 บาท/2 วัน 300 บาท/1 วัน และบัตรไซด์สแตนด์ ราคา 150 บาท/2 วัน 100 บาท/1 วัน

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image