‘สิทธิชัย’ กร้าวป้องแชมป์โลกมวย ‘กลอรี่’ ควง ‘ธงชัย-เพชรพนมรุ้ง’ บุกชกที่ฝรั่งเศส

นายทิมาธี ธรรมาชีวะ ผู้จัดการและหัวหน้าคณะศิษย์สองพี่น้อง เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อม “เมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง เตรียมไปป้องกันแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต 70 กก. ศึกมวย “กลอรี่” ครั้งที่ 53 ที่ประเทศฝรั่งเศส พร้อมด้วย 2 นักมวยไทย ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง, เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่ 9 รวมทั้ง ร็อบบี้ ทิมเมอร์ส ตัวแทนจากกลอรี่ ร่วมแถลงข่าว ที่ค่ายศิษย์สองพี่น้อง สวนหลวง ร.9 กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม

ศึกมวยกลอรี่ ครั้งที่ 53 ที่เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส จะชิงชัยคืนวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม เวลา 00.00 น. ช่องพีพีทีวี ถ่ายทอดสด โดยสิทธิชัยจะป้องกันแชมป์รุ่นไลต์เวต 70 กก. ครั้งที่ 4 พบ ไทจานี่ เบซตาตี้ จากโมรอกโก ตามด้วย เพชรพนมรุ้ง พบ ดับเดลลาห์ อิซบิรี่ จากโมรอกโก ในรุ่นเฟเธอร์เวต 65 กก. และธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง พบ เซดริค ดูมเบ้ นักชกเจ้าถิ่น อดีตแชมป์กลอรี่ พิกัด 77 กก.

นายทิมาธี กล่าวว่า สิทธิชัย, ธงชัย และเพชรพนมรุ้ง จะเดินทางไปล่วงหน้าก่อนการชกราว 5 วัน ซึ่งจะเดินทางคืนวันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 20.45 น. มุ่งหน้าสู่เมืองลีลล์ เพื่อปรับร่างกายให้คุ้นชินกับสภาพอากาศที่ฝรั่งเศส ส่วนการเดินทางกลับจะถึงในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม เวลา 7.30 น.

ขณะที่ สิทธิชัย กล่าวว่า เคยไปชกในยุโรป และอเมริกาหลายครั้ง แต่จะไม่ประมาท เพราะรู้ดีว่า คู่ชกเป็นมวยหมัดหนัก ยอมรับว่า ตื่นเต้นไม่น้อย แต่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด การไปชกต่างแดนจะต้องฟิตสภาพร่างกายเป็นอย่างแรก เนื่องจากถ้าไม่ฟิตจริงก็ยากที่จะชนะนักชกต่างชาติ เพราะกติกาไม่เหมือนมวยไทย

Advertisement

“ผมก็ได้ทำการบ้านดูเทปคู่ชก และวางแผนไว้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนเรื่องของสภาพอากาศก็ไม่มีปัญหา รับรองว่าเผชิญได้เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา จึงอยากฝากแฟนชาวไทยติดตามผลงานของผมในการชกไฟต์นี้ และรับรองว่าจะป้องกันแชมป์ไม่ให้หลุดจากเอว” สิทธิชัยกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image