‘เอรียา’เหี่ยวปลายแห้วแชมป์กอล์ฟเมเจอร์! แต่เจ้าตัวยันไม่เสียใจ!!

เอรียา จุฑานุกาล (ภาพ AFP)

เอรียา จุฑานุกาล เกือบสร้างประวัติศาสตร์ให้ทั้งตัวเอง และวงการกอล์ฟไทย หลังเฉียดคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ครั้งแรกในชีวิตกับศึก “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งที่เจ้าตัวซึ่งออกสตาร์ตรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 3 เมษายน ด้วยการมีสกอร์รวมตามจ่าฝูงร่วมแค่สโตรกเดียว สามารถขึ้นเป็นผู้นำที่สกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ ขณะเหลือเพียง 3 หลุมสุดท้ายของรอบ 4 และนำลิเดีย โค มือ 1 โลกจากนิวซีแลนด์ ซึ่งมีสกอร์ตามมาไม่ห่างอยู่ 2 สโตรก

แต่ “โปรเม” ที่ตลอด 3 รอบแรกตีเสียแค่ 2 โบกี้ และ 1 ดับเบิลโบกี้ กลับทำเสียถึง 4 โบกี้ในวันสุดท้าย โดยเฉพาะหลุมที่ 16, 17 และ 18 ส่งผลให้สกอร์รวมเหลือ 10 อันเดอร์พาร์ 278 หล่นจากตำแหน่งจ่าฝูงมาจบแค่ที่ 4 ปล่อยให้โคที่จะฉลองวันเกิด 19 ปีเต็มอีก 21 วันข้างหน้า เซฟพาร์ในหลุม 16, 17 และปิดท้ายหลุม 18 ด้วยเบอร์ดี้ แซงคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ในชีวิต และเป็นรายการที่ 2 ติดต่อกันหากรวมทัวร์นาเมนต์สุดท้าย “เอวิย็อง แชมเปี้ยนชิพ” ฤดูกาลก่อน ด้วยสกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ 276 รับเงินรางวัล 390,000 ดอลลาร์สหรัฐ (13.6 ล้านบาท / อัตรา 1 ดอลลาร์สหรัฐ 35 บาท)

ส่วนเอรียาที่นอกจากจะได้เงินปลอบใจไม่น้อย 135,417 ดอลลาร์สหรัฐ (4.7 ล้านบาท) แล้ว อันดับโลกของเธอยังพุ่งจากมือ 53 เป็น 32 โลกอีกด้วย พร้อมกับโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของตัวเองว่าเป็นสุดสัปดาห์ที่เล่นกอล์ฟได้อย่างมีความสุข และเป็นครั้งแรกที่ยิ้มได้เวลาตีพลาด เพราะคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดแล้ว ซึ่งประสบการณ์ครั้งนี้จะทำให้เข้มแข็งขึ้น รวมทั้งเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต

ด้านอีก 4 สาวไทยที่เหลือทั้ง “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวเอรียา ต่างไม่ผ่านการตัดตัวตั้งแต่จบรอบ 2 แล้ว สำหรับอีก 2 สะวิงดังซึ่งเป็นทั้งอดีตแชมป์ และมือ 1 โลกอย่างปาร์ก อินบี มือ 2 โลกจากเกาหลีใต้ จบอันดับ 6 ร่วม 8 อันเดอร์พาร์ 280 เหนือกว่าสเตซี่ ลูอิส ของเจ้าถิ่น 3 สโตรก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image