3 กำปั้นไทยพร้อมตะบันที่สิงคโปร์ ‘ชาตรี’ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น ‘วันแชมเปี้ยนชิพ’

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม นายชาตรี ตรีศิริพิศาล หรือชาตรี ศิษย์ยอดธง ซีอีโอใหญ่ “วัน แชมเปี้ยนชิพ” เป็นประธานแถลงข่าวจัดศึกมวยกรงรายการใหญ่ของเอเชีย “วัน แชมเปี้ยนชิพ” รายการที่ 9 ของปี ในชื่อ “Unstoppable Dreams” ที่ห้องบอลลูม มาริน่า เบย์ แซนด์ ประเทศสิงคโปร์

สำหรับมวยกรงรายการ “วัน แชมเปี้ยนชิพ” รายการที่ 9 จาก 24 รายการตลอดปี 2561 กำหนดจัดแข่งขันในวันที่ 18 พฤษภาคม ที่สิงคโปร์ อินดอร์สเตเดียม ตั้งแต่เวลา 18.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นต้นไป
จะมียอดนักสู้ชาวไทยขึ้นสังเวียนมวยกรง 3 ราย ประกอบด้วย สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล พบ โจเซ็ป ลาซิรี่ จากอิตาลี ในศึกวัน ซุปเปอร์ ซีรีส์ มวยไทย รุ่นน้ำหนัก 61.2 กก. / ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ พบ คริส เอ็นกิมบี้ จากคองโก ในศึกวัน ซุปเปอร์ซีรีส์ คิกบ๊อกซิ่ง รุ่นน้ำหนัก 72.5 กก. / สามเอ ไก่ย่างห้าดาว พบกับ เซร์คิโอ้ วีลเซ่น นักสู้จากประเทศซูรินาม ในศึกซุปเปอร์ซีรีส์ ฟลายเวท มวยไทย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

ส่วนคู่เอก เแองเจล่า ลี นักสู้สาวเจ้าถิ่นเจ้าของแชมป์คนปัจจุบัน จะป้องกันแชมป์โลกกับ เมอิ ยามากูจิ นักสู้จากญี่ปุ่น ในการชิงแชมป์รุ่นอะตอมเวท เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

ขณะเดียวกันนายชาตรี ศิษย์ยอดธง ยังได้ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “ONE Championship” อย่างเป็นทางการเพื่อรวบรวมข้อมูลความเคลื่อนไหวต่างๆ โปรแกรมการแข่งขัน รูปภาพ และวิดีโอ ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ แอนดรอยด์ (Android)

Advertisement

นายชาตรีกล่าวว่า วันแชมเปี้ยนชิพเป็นรายการกีฬาระดับเมเจอร์รายการแรกที่มีการถ่ายทอดสดผ่านแอพพลิเคชั่นให้แฟนกีฬาต่อสู้ได้ดูแบบฟรีๆ ตั้งเป้าที่จะถล่มยอดคนดูของศึกอเมริกันฟุตบอล “เอ็นเอฟแอล” ให้ได้ ซึ่งหากมีคนโหลดแอพพลิเคชั่นมากๆ ก็เชื่อว่าระดับเอเชียจะช่วยดันให้วันแชมเปี้ยนชิพไปเทียบเท่า หรือชนะเอ็นเอฟแอลในแง่ของผู้ชมการถ่ายทอดสด

ยอดแสนไกลกล่าวว่า ดีใจและตื่นเต้นมากที่จะได้มาต่อยมวยกรงเป็นครั้งแรกในชีวิต เตรียมตัวมาเดือนครึ่ง รู้สึกกดดันพอสมควรกับไฟต์แรก แต่จะเอาชนะให้ได้

Advertisement

สามเอกล่าวว่า ขอบคุณที่ให้โอกาสมาชกชิงแชมป์ครั้งนี้ ขอขอบคุณอีโวฟ ยิมฯ ที่ดูแลการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี

สำหรับมวยกรงวันแชมเปี้ยนชิพ รายการต่อไปจะยกทีมไประเบิดความมันที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในวันที่ 16 มิถุนายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image