‘ซีพี’ หนุนอาหาร-ซิมทัพเอเชี่ยนพาราเกมส์ ‘จุตินันท์’ ตั้งเป้าสถิติต้องดี ยกเจ้าภาพน่ากลัว

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่อาคารทรูทาวเวอร์ รัชดาภิเษก นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (ซีพี) พร้อมด้วย นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือสนับสนุนอาหารและการสื่อสารทัพนักกีฬาคนพิการไทย ที่เตรียมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-13 ตุลาคม โดยมี ดร.ราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลง

นายขจร กล่าวว่า ตนในฐานะตัวแทนของซีพีรู้สึกชื่นชมนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ที่อดทน มุมานะและมีวินัยในการฝึกซ้อมจนสามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปร่วมแข่งขัน ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิลหรือว่าอาเซียนพาราเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซียนักกีฬาไทยสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทย

นายขจ กล่าวต่อว่า โดยในครั้งนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ยังคงผนึกกำลังกลุ่มบริษัทในเครือร่วมสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารให้กับทัพนักกีฬาเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนต่อการแข่งขัน โดยเฉพาะอาหารหลังจากที่ได้สนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่พาราลิมปิกเกมส์ 2016 ได้รู้ถึงความต้องการและความชอบของนักกีฬาไทยได้คัดสรรเมนูที่มีรสชาติอาหารไทยที่ถูกปาก สะอาดปลอดภัย และมีคุณค่าทางโภชนาการ ส่วนด้านการสื่อสาร ทรูคอร์ปอเรชั่น ได้จัดเตรียมซิมโรมมิ่งเพื่ออำนวยความสะดวกเชื่อมโยงกับนักกีฬาไทย เจ้าหน้าที่ โค้ชและสื่อมวลชนให้ติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้ตลอดเวลาเมื่อใช้งานในประเทศอินโดนีเซีย สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้อย่างไม่มีจำกัดผ่านบริการโรมมิ่งจากทรูมูฟเอช

Advertisement

ด้าน นายจุตินันท์ กล่าวว่า ขอขอบคุณทางซีพีที่เข้ามาช่วยสนับสนุนทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ต่อจากพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล และอาเซียนพาราเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย นอกจากช่วยความสะดวกให้แก่นักกีฬาแล้ว ยังเป็นการมอบกำลังใจให้กับกีฬาด้วย

“สำหรับเป้าหมายในการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ครั้งนี้ เราตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องทำผลงานให้ดีกว่าครั้งก่อน ที่เคยทำได้ 21 เหรียญทอง เพื่อเป็นการปูทางสู่พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป อย่างไรก็ตาม เราไม่ได้คาดหวังเหรียญรางวัลเป็นเรื่องหลัก อยากเน้นดูสถิติของนักกีฬาให้พัฒนาขึ้นมากกว่า เพราะถึงได้เหรียญทองแต่สถิติลดลงก็คงไม่พอใจอย่างแน่นอน ที่ผ่านมาในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ 2017 ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จในการผลักดันนักกีฬาหน้าใหม่ขึ้นมาในระดับหนึ่งดังนั้นนักกีฬาเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติไทยในรายการนี้ได้อย่างแน่นอน” นายจุตินันท์ กล่าว

Advertisement

ประธารพาราลิมปิกไทย กล่าวปิดท้ายว่า สำหรับการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ครั้งนี้ชาติที่น่ากลัวยังคงเป็นชาติมหาอำนาจอย่างเช่นจีน เกาหลีใต้ และอิหร่าน ซึ่งถือเป็นชาติมหาอำนาจชั้นนำของกีฬาในเอเชีย นอกจากนี้ยังมีอินโดนีเซียกับเวียดนามซึ่งเป็นชาติในอาเซียนที่พัฒนาขึ้นมาอย่างรวดเร็วเช่นกันและอยากให้จับตามองอินโดนีเซียซึ่งเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ในส่วนของนักกีฬาไทยจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อประชาชนชาวไทยทุกคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image