‘แสตมป์’ คัมแบ๊กลุยศึกใหญ่ ‘เลอมังส์’ ยามาฮ่าไทยตั้งเป้าต่อเตรียมดันขึ้นเวิลด์จีพี

“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดหนุ่มชาวไทยจากสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม และเป็นดาวบิดสังกัด วีอาร์ 46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีมแข่งของ วาเลนติโน รอสซี่ ประกาศความพร้อมเต็มที่ในการลงแข่งขัน ซีอีวี เรปโซล รุ่นโมโตทรี จูเนียร์ รอบชิงชนะเลิศ ที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 19-20 พฤษภาคม ซึ่งเป็นการแข่งขันซัพพอร์ตเรซของ โมโตจีพี รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เป็นสนาม 5 ของปี โดยมีนักบิดชื่อดังของ มูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี อย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่, มาเวริค บีญาเลส และ โยฮัน ซาร์โก้, ฮาฟิซ ไซอาห์ริน จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี ลงดวลความเร็วครั้งนี้ด้วย

โดย อภิวัฒน์ นักบิดความหวังของไทยก่อนหน้า ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจากการพลาดล้มในสนามแรกของปี ที่ เซอร์กิต เดอ เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส ส่งผลให้เส้นเอ็นที่บริเวณขอเท้าได้รับความเสียหาย ซึ่งทำให้นักบิดไทยพลาดแต้มจากสนามแรก และไม่ได้ลงทำการแข่งขันอีก 2 เรซที่ บาเลนเซีย แต่ล่าสุดหลังจากนักบิดไทยได้ลงทดสอบความพร้อมกับทีมที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ด้วยรถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R6 เพื่อเช็กร่างกายว่าพร้อมลงทำการแข่งขันหรือไม่

อภิวัฒน์ กล่าวถึงการฟื้นฟูสภาพร่างกายว่า ตอนนี้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ยังรู้สึกปวดที่บริเวณเอ็นหลังข้อเท้านิดหน่อยเวลาที่ต้องออกแรงหนักๆ แต่จากการลงทดสอบสภาพร่างกายที่ สนามช้างฯ ก็มีความรู้สึกดีขึ้นมาก มั่นใจว่าพร้อมสำหรับการแข่งขันที่เลอ มังส์ ส่วนตัวรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ลงแข่งที่บาเลนเซีย แต่การแข่งขันในฤดูกาลนี้ยังเหลืออีก 9 เรซ จะทำอย่างเต็มที่พยายามเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด เริ่มตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้

Advertisement

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล หัวเรือใหญ่ด้านมอเตอร์สปอร์ตของ ไทยยามาฮ่า กล่าวว่าตั้งความหวังว่าเขาจะติดท็อปไฟว์ใน โมโตทรี จูเนียร์ และมั่นใจว่าเขาจะทำได้ ซึ่งแน่นอนว่าเราจะไม่หยุดผลักดัน
เขาแต่ในรายการนี้ เพราะเชื่อว่าศักยภาพของ แสตมป์ จะสามารถขึ้นไปโลดแล่นในเวิลด์จีพี เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้ในอนาคตอันใกล้

อภิวัฒน์มีคิวลงแข่งขันรายการซีอีวี เรปโซล รุ่นโมโตทรี จูเนียร์ รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม เริ่ม 21.30 น. ขณะเดียวกันยังเป็นการแข่งขันที่เป็นซัพพอร์ตเรซของ โมโตจีพี รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เป็นสนาม 5 ของปี โดยมีนักบิดของ มูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี อย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่, มาเวริค บีญาเลส และ โยฮัน ซาร์โก้, ฮาฟิซ ไซอาห์ริน จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี ลงดวลความเร็วด้วยในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image