‘ปาเกียว’ลั่นยิ่งกระหายชัย แม้หายหน้ายาวเฉียดปี

แมนนี่ ปาเกียว (ภาพ AFP)

แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกจากฟิลิปปินส์ ที่จะขึ้นสังเวียนไฟต์สุดท้ายในชีวิตกับทิโมธี แบร๊ดลีย์ กำปั้นเจ้าถิ่นที่นครลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 9 เมษายน หรือตรงกับเช้าวันถัดมาที่ 10 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย ยืนยันในการแถลงข่าวก่อนการต่อยเมื่อวันที่ 6 เมษายนว่า การร้างเวทีไปเกือบ 1 ปี ยิ่งทำให้ตัวเองกระหายในชัยมากขึ้น

นอกจากนี้ เจ้าของฉายา “เดอะ แพ็คแมน” วัย 37 ปี ซึ่งเจ็บไหล่ยาวไปตั้งแต่แพ้คะแนนเอกฉันท์ให้กับฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในไฟต์หยุดโลกช่วงต้นเดือนพฤษภาคมปีก่อนย้ำต่อไปอีกว่า ยังรักอาชีพมวยอยู่เสมอ เพราะนี่คือจิตวิญญาณของตัวเอง และตนก็โตมากับมันตั้งแต่อายุ 12 จนถึงทุกวันนี้

โดยหลังการชกไฟต์ที่ 3 กับแบร๊ดลย์เพื่อชิงเข็มขัดแชมป์รุ่นอินเตอร์เนชั่นแนล เวลเตอร์เวตขององค์กรมวย (ดับเบิลยูบีโอ) ที่ว่างอยู่ ปาเกียวซึ่งมีสถิติต่อยชนะ 57 แพ้ 6 เสมอ 2 จะทำงานด้านการเมืองบ้านเกิดอย่างเต็มตัวต่อไป

ส่วนค่าตัวไฟต์สั่งลาของปาเกียวอยู่ที่ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (700 ล้านบาท / อัตรา 1 ดอลลาร์สหรัฐ 35 บาท) มากกว่าการได้เงินจากการชกครั้งแรกในชีวิตขณะอายุเพียง 16 ปี ที่ได้แค่ 20 ดอลลาร์สหรัฐ (700 บาท) แบบประเมินค่าไม่ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image