เศร้าวงการบอลไทย!‘ประสันต์ สุวรรณสิทธิ์’ตำนานแข้งโอลิมปิกเกมส์เสียชีวิตแล้ว

ประสันต์ สุวรรณสิทธิ์

วงการฟุตบอลไทยเศร้าอีกครั้งเมื่อ ประสันต์ สุวรรณสิทธิ์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ค.ศ. 1956 (พ.ศ.2499) ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 82 ปี โดยจะตั้งสวดพระอภิธรรม ที่วัดดุสิตารามวรวิหาร ศาลา 8 เวลา 19.00 น. วันที่ 7-9 เมษายน 2559 และฌาปนกิจศพ ในวันที่ 10 เมษายน 2559 เวลา 17.00น

สำหรับประวัติ “ตำนานนักเตะปักษ์ใต้” ประสันต์ สุวรรณสิทธิ์ เป็นชาวจังหวัดสงขลา เริ่มเล่นฟุตบอลในเมืองหลวงสังกัดทีมดังของฟ้าเมืองไทย อาทิ สโมสรเจ้าพระยา (ธรรมศาสตร์), สโมสรมุสลิม และสโมสรธนาคารกรุงเทพ นอกจากฟุตบอลประเพณีที่เล่นให้กับทีมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการเมือง ก่อนคว้าธงมาติดหน้าอกในนามทีมชาติไทย ตระเวณแข่งขันหลายประเทศในทวีปเอเชีย ระหว่าง พ.ศ. 2495-2505

ความสำเร็จในระดับสโมสรชนะเลิศทุกถ้วย ทั้งในฐานะนักเตะ และผู้ฝึกสอนคือถ้วยพระราชทาน ก ถ้วยพระราชทาน ข และรายการควีนส์คัพ (ผู้ฝึกสอน) สำหรับทีมชาติไทยนั้น เกียรติประวัติสูงสุด คือเป็น 1 ใน 13 นักเตะชุดโอลิมปิก รอบสุดท้าย ค.ศ. 1956 สมัยแรกของทีมชาติไทย เมื่อแขวนสตั๊ดแล้วยังคงเป็นผู้ฝึกสอนให้กับเยาวชนทีมชาติไทยและทีมฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย นอกจากมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image