‘สมยศ’ยัน’เชิ้ตดำ‘ไม่สไตรก์-เผยต่างชาติรุมจีบเข้าร่วม‘คิงส์คัพ’

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานประชุมคณะผู้จัดการแข่งขัน-ผู้ตัดสิน และ ผู้เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามการดำเนินงาน และปรับปรุงการจัดการแข่งขันของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ที่สำนักงานสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อาคารชาญอิสสระ เมื่อวันที่ 7 เมษายน

หลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า ปัญหาเรื่องของผู้ตัดสินที่ไม่ไปทำหน้าที่ในเกม “โตโยต้า ลีกคัพ 2016” ในเกมเตะระหว่าง ภูเก็ต กับสุราษฎร์ เอฟซีนั้น เป็นการสื่อสารผิดพลาดเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการคุยกันในเรื่องของการช่วยผู้ตัดสิน ไม่ว่าจะเป็นสเปรย์ หรือวิทยุสื่อสาร ก็กำลังจัดหามาให้ผู้ตัดสินใช้งาน ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าผู้ตัดสินจะสไตรก์ ไม่ทำหน้าที่ในเกมลีกคัพ วันที่ 9-10 เมษายนนี้นั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แม้ว่าจะอยู่ในช่วงสงกรานต์ แต่ได้เปิดให้ผู้ตัดสินลงทะเบียนว่าใครสามารถทำหน้าที่ได้บ้าง ซึ่งมีอยู่ 32 ราย ที่ขอตัดสินในพื้นที่ใกล้เคียงภูมิลำเนาของตัวเอง ดังนั้นจะไม่มีปัญหาเรื่องผู้ตัดสินไม่ไปทำหน้าที่แน่นอน

“การทำงานในช่วงที่ผ่านมา เป็นช่วงเริ่มต้น อาจจะมีความผิดพลาดกันได้บ้าง พร้อมน้อมรับฟังคำติทุกอย่าง เพราะเป็นเหมือนกระจกคอยส่องการทำงานของตัวเอง”นายใหญ่ฟุตบอลไทยกล่าว

ด้านความคืบหน้าการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 44 ระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายนนี้ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตอนนี้มีทีมที่ตอบตกลงมาร่วมแข่งขันแน่นอนแล้วคือ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ส่วนทางด้านทีมชาติโครเอเชียนั้นได้ทำหนังสือตอบกลับมาว่า พร้อมที่จะส่งทีมชุดบี ซึ่งเป็นชุดที่ไม่ได้เตะฟุตบอลยูโร 2016 มาร่วมแข่งขัน

Advertisement

อย่างไรก็ตามทางสมาคมยังไม่ได้ตอบตกลงไป เนื่องจากยังมีอีกหลายชาติที่ติดต่อเข้ามาขออุ่นเครื่องกับไทยเช่นกัน ทั้งทีมชาติคอสตาริกา, ตรินิแดด รวมไปถึงสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กับโอมาน ที่สนใจมาเตะคิงส์คัพ กับทีมชาติไทยเช่นกัน ซึ่งทางสมาคมจะรอผลการจับสลากฟุตบอลโลก รอบ 12 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 12 เมษายนก่อนจะตัดสินใจอีกครั้ง

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวในตอนท้ายว่า เรื่องสัญญาของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้มีการพูดคุยกันเป็นที่เรียบร้อย ทั้งสมาคมฟุตบอลฯ และตัวซิโก้ พอใจในตัวสัญญาทั้งสองฝ่าย ไม่ได้มีข้อขัดแย้งใดๆ อยู่ในส่วนของฝ่ายกฎหมายกำลังร่างสัญญาอยู่ ซึ่งเชื่อว่าทางซิโก้ ต้องการที่จะคุมทีมชาติไทยอย่างแน่นอน แม้ว่าจะได้รับข้อเสนอจากที่อื่นซึ่งมากกว่าก็ตาม แต่เกียรติศักดิ์เป็นคนไทยที่ต้องการทำเพื่อชาติอยู่แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image