‘สปีธ’คืนชีพนำฝูงเมเจอร์เดอะมาสเตอร์ส ‘กิรเดช-ธงชัย’แค่ประคองตัว

จอร์แดน สปีธ (ภาพ AFP)

จอร์แดน สปีธ ยอดโปรดาวรุ่งชาวอเมริกันวัยแค่ 22 ปี ที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวด้วยการคว้าแชมป์กอล์ฟระดับเมเจอร์ในฤดูกาลที่ผ่านมาได้ถึง 2 รายการ และยังเกือบเป็นแชมป์ในอีก 2 ทัวร์นาเมนต์ที่เหลือ จนผงาดก้านเหล็กมือ 1 โลก แต่ฟอร์มโดยรวมตกอย่างหนักในปีนี้ และเสียตำแหน่งเบอร์ 1 โลกคืนให้กับเจสัน เดย์ เมื่อเกือบครึ่งเดือนก่อนนั้น

ล่าสุด แชมป์เก่าศึกเมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” รายนี้ มีโอกาสหวนฟอร์มเก่งด้วยการมีลุ้นทั้งป้องกันแชมป์ และกลับไปเป็นมือ 1 โลกอีกครั้ง ถ้าสามารถเป็นนักกอล์ฟเพียงคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์รายการนี้ 2 สมัยติด และลุ้นให้โปรจากออสเตรเลีย เชื้อสายฟิลิปปินส์-ไอริช อย่างเดย์ จบด้วยอันดับ 5 ร่วมมากกว่า 2 คนขึ้นไป

หลังสปีธออกสตาร์ตในรอบแรก ที่สนามออกัสต้า เมืองออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 เมษายน ด้วยตำแหน่งผู้นำที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 เหนือ 2 รองจ่าฝูงร่วม 2 สโตรก ส่วนเดย์เปิดได้แค่ อีเว่นพาร์ 72 อยู่อันดับ 21 ร่วมเท่านั้น โดยเท่ากับ 2 สะวิงไทยทั้ง “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือ 37 ไทย และ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี มือ 41 โลก

ขณะที่รอรี่ แม็คอิลรอย อดีตเบอร์ 1 โลกจากไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งอุตส่าห์ตี “โฮล-อิน-วัน” ในรอบซ้อม 3 วันก่อนหน้านี้ จนเจ้าตัวที่คว้าแชมป์เมเจอร์อีก 3 รายการที่เหลือมาหมดแล้ว มีกำลังใจในการลุ้นเป็นก้านเหล็กชายคนที่ 6 ที่ได้แชมป์เมเจอร์ครบทั้ง 4 ทัวร์นาเมนต์ กลับออกตัวได้แค่ 2 อันเดอร์พาร์ 70 อันดับ 9 ร่วม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image