ศึกแห่งศักดิ์ศรี บุรีรัมย์ พร้อมชน ออลสตาร์กัมพูชา คว้าแชมป์กลับไทย

เมื่อวันที่ 22 มกราคม ณ ห้องคริสตัล บอลรูม โรงแรมพนมเปญ โฮเทล ได้มีงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ รายการ “ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเชียนทัวร์ 2016 ครั้งที่ 1” เกมที่ 1 ระหว่าง ทีมออลสตาร์กัมพูชา พบ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เหนือแชมป์ของเมืองไทย ในวันวันที่ 23 มกราคม 2559 ที่สนามโอลิมปิค สเตเดียม กรุงพนมเปญ คิกออฟเวลา 18.30 น. โดยมี นายริธี สำนาง สมาชิกสมาคมฟุตบอลกัมพูชา, นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ประธานบริหาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด, นายปรัก สุวรรณรา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมออลสตาร์กัมพูชา, นายสุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, นายเทียรี จันทรา กัปตันทีมออลสตาร์ และนายนฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม นักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมกันแถลงข่าว

นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ประธานบริหารบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด กล่าวถึงความรู้สึกในการร่วมการแข่งขันครั้งนี้ว่า การได้มาร่วมแข่งขันครั้งนี้ ต้องบอกว่าเป็นเกียรติมาก ที่ได้มาเล่นที่ประเทศกัมพูชาเป็นครั้งแรก และยังเป็นการฉลองความสัมพันธ์ทางการทูต 65 ปีของ 2 ชาติมหาอำนาจแห่งลุ่มแม่น้ำโขงด้วย ดังนั้นเกมนี้เราเต็มที่แน่นอน เพราะเป็นเกมแรกอย่างเป็นทางการในปีนี้ เราหวังที่จะใช้เกมนี้เป็นการทดลองนักเตะใหม่ แต่เราก็จะไม่ประมาทแน่นอน เนื่องจากเราได้เห็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของออลสตาร์กัมพูชา มาบ้างแล้ว คาดว่าเกมนี้นักเตะอย่าง สุเชาว์ นุชนุ่ม และธีราทร บุญมาทัน จะลงนำทีมชุดใหญ่ลงมาสู้แน่นอน เพื่อไม่ให้แฟนบอลเสียศรัทธา เราจะเอาแชมป์กลับไปให้ได้

ส่วนนายปรัก สุวรรณรา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมออลสตาร์กัมพูชา กล่าวถึงความพร้อม และความมั่นใจในเกมนี้ว่า เกมนี้จะเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้พาทีมพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นเกียรติมากที่ได้แข่งขันกับทีมที่แข็งแกร่งอีกครั้ง
ขณะที่นายสุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงความพร้อมว่า แน่นอนว่าทีมออลสตาร์กัมพูชา เป็นทีมที่ดี แต่เราก็มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ แน่นอนเราเตรียมทีมเพื่อฤดูกาลใหม่ เกมนี้เราจะได้เห็นฟอร์มนักเตะใหม่ๆ ซึ่งเราจะเล่นเพื่อศักดิ์ศรี จะได้เห็นว่าเพราะอะไรเราถึงเป็นแชมป์ 5 แชมป์ในปีที่ผ่านมา

สำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลเพื่อมิตรภาพระหว่าง ทีมสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ ทีมออลสตาร์กัมพูชา เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 65 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – กัมพูชา นับเป็นโอกาสพิเศษที่จะส่งเสริมกีฬาฟุตบอล เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประชาชนของสองประเทศให้แนบแน่นยิ่งขึ้น การแข่งขันในครั้งนี้ ฯพณฯ สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ได้เยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 18-19 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา พร้อมกันนั้น ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการสมาคมมิตรภาพกัมพูชา-ไทยชุดใหม่ ซึ่งมี ฯพณฯ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกคณะรัฐมนตรี สก อาน เป็นประธาน โดยมีรัฐมนตรีกระทรวงหลักๆ และนักธุรกิจที่สำคัญของกัมพูชากว่า 20 ท่าน เข้าร่วมเป็นกรรมการ แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ในการกระชับ ในการยกระดับ และขยายความสัมพันธ์ในทุกมิติระหว่าง 2 ราชอาณาจักร ซึ่งได้นำมาสู่กิจกรรมเชื่อมสัมพันธไมตรีในครั้งนี้ เพื่อประโยชน์สุขร่วมกันของประชาชนทั้งสองประเทศ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image