‘siam apt’ ซิวแชมป์ฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพ ครั้งที่ 8

การแข่งขันฟุตบอลรายการใหญ่ปี 2561 ของภาคตะวันออก “อุตสาหกรรมคัพ ครั้งที่ 8” ของกลุ่มนักเตะในโรงงานอุตสาหกรรมภาคตะวันออก เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2561

โดยแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้ ได้แก่ ทีม siam apt หลังเอาชนะทีม Mitsubishi ด้วยสกอร์ 4-0 จากการทำประตูของ ประจักษ์ สิงห์บูลา 2 ประตู, นฤเบศร์ ขวานยาว และ ไพรัตน์ สุโพธิ์ คว้าแชมป์สมัยแรกไปครอง

ส่วนผลการแข่งขันนัดชิงอันดับ 3 ปรากฏว่า ทีม Thai honda เอาชนะ ford motor จากการทำประตูที่จุดโทษ 4-2 หลังเสมอกันในเวลา 0-0

Advertisement

หลังจบการแข่งขันนายโทมัส แท็ปเคน กรรมการผู้จัดการพัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท เปิดเผยว่า “การจัดการแข่งขันฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพ ประจำปี 2561 ซึ่งได้เริ่มการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2561 ว่า ได้เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน โดยในวันดังกล่าวมีการแข่งขันสองคู่ คือคู่ชิงที่ 3-4 และคู่ชิงชนะเลิศ พร้อมทั้งพิธีมอบถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลแก่ทีมที่ได้แชมป์ รวมถึงพิธีปิด ณ เดอะ พัฒนาสเตเดียม พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท”

“การแข่งขันฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพ หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิมว่า การแข่งขันฟุตบอลสีสันตะวันออก อุตสาหกรรมคัพ จัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 8 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์และส่งเสริมให้ประชาชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา ที่นอกจากจะช่วยในเรื่องของการมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์แล้ว ยังเป็นการช่วยลดปัญหาด้านยาเสพติด และยังทำให้ผู้เข้าแข่งขันได้มีโอกาสรู้จักเพื่อนต่างบริษัท ต่างโรงงานอีกด้วย รู้รักสามัคคีและมีน้ำใจเป็นนักกีฬา”

“รูปแบบการแข่งขันฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพ เป็นฟุตบอลแบบ 11 คน นักฟุตบอลในแต่ละทีมจะต้องเป็นพนักงานสังกัดบริษัทที่ส่งเข้าแข่งขันจริง และมีอายุงานในบริษัทนั้นไม่น้อยกว่า 90 วันจนถึงวันแข่งขัน เพื่อป้องกันการนำนักฟุตบอลอาชีพมาร่วมแข่งในทีม ทั้งนี้จะแบ่งทีมแข่งขันออกเป็น 6 สายๆ ละ 4 ทีม จัดแข่งแบบพบกันหมด ซึ่งได้ทำการจับฉลากแบ่งสายไปเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา และจะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 29 เมษายน 2561 ผู้ชนะอันดับ 1-2 ของแต่ละสาย จะเข้ามาสู่รอบ 16 ทีมเพื่อแข่งเข้าไปรอบ 8 ทีมและรอบสุดท้าย 4 ทีม โดยนัดชิงชนะเลิศมีขึ้นในวันที่ 10 มิถุนายน 2561 ทั้งนี้มีจำนวนทีมสมัครเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 24 ทีม โดย 4 ทีมที่เข้ามารอบสุดท้ายคือทีม Ford Motor ทีม Thai Honda B ทีม Mitsubishi และทีม Siam APT”

Advertisement

สำหรับรางวัลผู้ชนะในปีนี้ รางวัลที่ 1 รับเงินสดมูลค่า 100,000 บาทพร้อมถ้วยเกียรติยศ รางวัลที่ 2 รับรางวัลเงินสดมูลค่า 50,000 บาทพร้อมถ้วยเกียรติยศ รางวัลที่ 3 รับรางวัลเงินสดมูลค่า 30,000 บาทพร้อมถ้วยเกียรติยศ และรางวัลที่ 4 รับรางวัลเงินสด 20,000 บาทพร้อมถ้วยเกียรติยศ นอกจากนี้ยังมีรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม ซึ่งพิจารณาจากคู่ชิงชนะเลิศ รับรางวัลเงินสดมูลค่า 5,000 บาทพร้อมโล่ รวมมูลค่ารางวัล 205,000 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image