“จัสติน” เตรียมตรวจร่างกายย้ายซบ “โรม่า” ตามรอยเส้นทางค้าแข้งคุณพ่อ “ไคลเวิร์ต”

จัสติน ไคลเวิร์ต ปีกมากพรสวรรค์ของอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในเอเรดิวิซี่ลีกของเนเธอร์แลนด์ เดินทางถึงสนามบินฟิอูมิชิโน่ ในกรุงโรมประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น และเตรียมเข้าตรวจร่างกายเพื่อย้ายร่วมทีมกับโรม่า อดีตแชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี 3 สมัย ในวันที่ 12 มิถุนายน

โดยปีกวัย 19 ปีได้ประเดิมสนามกับอายแอ็กซ์ เมื่อเดือนมกราคมปี 2017 และยิงประตูแรกให้ทีมได้ในช่วง 2 เดือนหลังจากนั้น ล่าสุดในฤดูกาลที่แล้ว ปีกดาวรุ่งทำผลงานยิง 10 ประตูจากการลงเล่น 30 นัด ให้กับต้นสังกัด และเพิ่งได้ประเดิมสนามให้กับทีมชาติฮฮลแลนด์ชุดใหญ่ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาในการเจอกับทีมชาติโปรตุเกส

จัสติน ไคลเวิร์ต เดินตามรอยพ่อของตัวเองอย่าง แพทริก ไคลเวิร์ต อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ด้วยการย้ายออกจากอายแอ็กซ์ ไปค้าแข้งที่ลีกของอิตาลี โดยคนพ่อเคยเล่นให้กับอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ระหว่างปี 1994-1997 คว้าแชมป์ลีก 2 สมัย และแชมเปี้ยนส์ลีกอีก 1 สมัย โดยทำไป 39 ประตูจากการลงเล่น 70 นัด ให้ต้นสังกัดก่อนย้ายไปที่เอซี มิลาน และ บาร์เซโลน่า ตามลำดับ โดยคาดว่าการย้ายทีมของจัสติน ไปโรม่า มีมูลค่า 20 ล้านยูโร (760 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image