‘โอซิล’ วาดฝันพาทัพ ‘อินทรีเหล็ก’ ทะลุเข้าชิงขย้ำ ‘สิงโตคำราม’

เมซุต โอซิล กองกลางตัวทำเกมของเยอรมนี วาดฝันว่าขุนพลอินทรีเหล็กจะสามารถทำผลงานได้เหนือกว่าคู่แข่งทีมอื่นๆ ในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย และยังเผยว่าการเอาชนะทีมชาติอังกฤษได้ในรอบชิงชนะเลิศนั้นเป็นฉากในฝันของตนที่อยากให้เกิดขึ้นจริง

โอซิล กล่าวกับอีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อของประเทศอังกฤษว่า พวกเราเป็นแชมเปี้ยนทีมล่าสุดและหวังว่าจะสามารถครองถ้วยได้อีกครั้งในปีนี้ โดยจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ นั่นคือสิ่งที่แฟนบอลของเราคาดหวังไว้ แต่ส่วนตัวแล้วความฝันของตนคือการเอาชนะทีมชาติอังกฤษได้ในรอบชิงชนะเลิศโดยไม่ต้องยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ

ซึ่งตนมองว่าขุนพลสิงโตคำรามมีศักยภาพดีพอที่จะมาถึงรอบชิง แม้ว่าจะพบกับอุปสรรคและปัญหาบ้างในการแข่งขันรอบคัดเลือก แต่ก็ยังมีเวลาในการแก้ไขและพัฒนา พวกเขาจะเป็นอีกทีมหนึ่งที่สามารถสร้างงานยากให้กับพวกเราได้ แต่หากเยอรมนีสามารถป้องกันแชมป์ได้อีกครั้งมันจะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากอย่างแน่นอน

กองกลางจอมทัพวัย 29 ปี ของอาร์เซน่อล ยังเป็นส่วนหนึ่งของทัพอินทรีเหล็กที่เอาชนะบราซิลแบบขาดลอยเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ได้ในท้ายที่สุด และตอนนี้ก็มองถึงการเป็นชาติแรกในยุโรปที่สามารถป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลกได้สำเร็จ นับตั้งแต่ปี 1938 ที่ประเทศอิตาลีเคยทำไว้

Advertisement

โดยลูกทีมของโยอาคิม เลิฟ จะประเดิมสนามในฟุบอลโลก 2018 ด้วยการพบกับทีมชาติเม็กซิโก ในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายนนี้ และตามด้วยการพบกับ สวีเดน และ เกาหลีใต้ ตามลำดับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image