‘โปรเม’ เจ๋ง! ทำสถิติทัวร์นาเมนต์ 10 อันเดอร์ ขึ้นมาจบที่ 12 กอล์ฟ ‘เมเยอร์ คลาสสิก’

ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ “เมเยอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” รอบสุดท้าย ที่รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือ 1 ของไทย และมือ 2 ของโลก ที่่่ออกสตาร์ทในอันดับ 56 ร่วม ระเบิดฟอร์มทำสถิติของรายการ 10 อันเดอร์พาร์ จากการเก็บ 8 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล ทำให้ขยับจากอันดับ 56 ร่วม ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 12 ที่สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์

ส่วนพี่สาว “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 8 ของโลก ที่ออกสตาร์ทในอันดับ 10 ร่วม เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 16 อันเดอร์พาร์ จบการแข่งขันในอันดับ 9 ร่วมกับ 2 โปรอเมริกัน เล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 3 ของโลก และ เนลลี่ คอร์ด้า

ขณะที่ตำแหน่งแชมป์เป็นของ ริว โซ ยอน โปรมือ 6 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่ทำเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ ชนะ คาโรไลน์ มาสสัน จากเยอรมนีไป 2 สโตรกคว้าแชมป์เแอลพีจีเอไปครองเป็นรายการที่ 6 ในการเล่นอาชีพ แต่เป็นแชมป์แรกในฤดูกาลนี้ ส่วน “แชมป์เก่า” บรู้ก เอ็ม. เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา จบอันดับ 44 ร่วมที่ 8 อันเดอร์พาร์

ด้านผลงานโปรไทยคนอื่นๆ อันดับ 35 ร่วม “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 10 อันเดอร์พาร์ / อันดับ 67 ร่วม “โปรกิ๊ฟ” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ 4 อันเดอร์พาร์ / อันดับ 77 “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 3 อันเดอร์พาร์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image