‘เฟดเอ็กซ์’ ยังเจ๋ง! คว้าแชมป์ที่ 98 ในศึกเทนนิส ‘เมอร์เซเดส คัพ’

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 2 ของโลกชาวสวิส กลับมาคืนคอร์ตได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการคว้าแชมป์เทนนิส “เมอร์เซเดส คัพ” ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังใช้เวลา 1 ชั่วโมง 18 นาที หวดชนะ มิลอส ราโอนิค คู่แข่งจากแคนาดา 6-4, 7-6 (3) ซึ่งถือแชมป์ที่ 98 ในการเล่นอาชีพของเขา แต่เป็นแชมป์ที่ 3 จาก 5 รายการที่ลงแข่งในฤดูกาลนี้ นับตั้งแต่พักการแข่งขันบนคอร์ตดินเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน นอกจากนี้ก็ยังเป็นแชมป์คอร์ตหญ้ารายการที่ 18 ของเขาด้วย

เฟดเอ็กซ์ ซึ่งเพิ่มสถิติชนะบนคอร์ตหญ้าติดต่อกันเป็นแมตช์ที่ 16 เผยหลังจากคว้าแชมป์มาครองว่า เป็นความรู้สึกที่สุดวิเศษ เพราะเขาเล่นได้ดีมากตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งเป็นการกลับมาคืนคอร์ตที่ยอดเยี่ยม และมีความสุขมากที่คว้าแชมป์มาครองได้ พร้อมทั้งหวังด้วยว่าจะได้แชมป์ต่อเนื่องทั้งที่ฮัลเล่ และวิมเบิลดัน หลังได้กลับมาคืนมือ 1 ของโลกอีกครั้ง

ทั้งนี้ นักหวดวัย 36 ปี ทวงตำแหน่งมือ 1 โลก กลับคืนมาจากราฟาเอล นาดาล คู่ปรับชาวสเปนได้ตั้งแต่ที่ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในรายการนี้ ซึ่งหากเขาต้องการเป็นมือวางอันดับ 1 ในการจัดอันดับมือวางเทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ในเดือนหน้า ก็จำเป็นจะต้องป้องกันแชมป์รายการ “แกร์รี่ วีเบอร์ โอเพ่น” ที่ฮัลเล่ ประเทศเยอรมนีในสัปดาห์นี้ให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image