‘แคร์เบอร์’ อัด ‘เซเรน่า’ 2 เซตรวด คว้าแชมป์วิมเบิลดันหนแรก – ‘โนเล่’ เฉือน ‘นาดาล’ เข้าชิง

อังเกลิค แคร์เบอร์ คว้าแชมป์หญิงเดี่ยววิมเบิลดัน (ภาพ AFP)

อังเกลิค แคร์เบอร์ นักเทนนิสสาวชาวเยอรมัน อดีตมือ 1 ของโลก ในฐานะมือวางอันดับ 11 ของรายการ คว้าแชมป์แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ หลังคว้าชัยเหนือเซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน มือวางอันดับ 25 ของรายการ 6-3, 6-3 ในรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม เป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของแคร์เบอร์ต่อจากแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น และยูเอส โอเพ่น ปี 2016 และยังเป็นนักหวดหญิงเยอรมันคนแรกที่คว้าแชมป์วิมเบิลดันต่อจากสเตฟฟี่ กราฟ อดีตราชินีเทนนิสโลกเมื่อปี 1996

สำหรับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้เซเรน่าพลาดโอกาสทาบสถิติแชมป์แกรนด์สแลมสูงที่สุดตลอดกาล 24 ครั้ง ที่มาร์กาเรต คอร์ต ตำนานสักหลาดชาวออสเตรเลียทำไว้ในอดีต และยังพลาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในฐานะคุณแม่ หลังจากคลอดลูกสาว อเล็กซ์ โอลิมเปียน โอเฮเนียน จูเนียร์ เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วด้วย

ด้านการแข่งขันชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ที่ตกค้างมาจากวันศุกร์หลังจากโนวัก โยโควิช มือวางอันดับ 12 ชาวเซอร์เบีย นำราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปน และมือวางอันดับ 2 ของรายการอยู่ 2-1 เซต โดยฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจปิดหลังคาเซ็นเตอร์คอร์ต ก่อนที่เกมจะยืดเยื้อจนถึงเซตที่ 5 และโนเล่เป็นฝ่ายคว้าชัย 6-4, 3-6, 7-6(9), 3-6, 10-8 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับเควิน แอนเดอร์สัน มือวางอันดับ 8 ชาวแอฟริกาใต้ต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image