‘โปรจูเนียร์’ สุดยอด! ดวลเพลย์ออฟซิวชัย ‘มาราธอน คลาสสิก’ สาวไทยคนที่ 3 คว้าแชมป์แอลพีจีเอ

“โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ที่ออกสตาร์ทในอันดับ 5 ร่วม ฟอร์มดีเก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ ในรอบสุดท้าย ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ “มาราธอน คลาสสิก” ที่รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้ได้ลุ้นแชมป์จากการทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ เท่ากับบริตานี่ ลินซิคัม โปรจอมเก๋าชาวอเมริกัน

โดยในการเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 5 โปรจูเนียร์เก็บเบอร์ดี้ได้ ขณะที่ลินซิคัมเซฟพาร์ ทำให้โปรสาวไทยวัย 25 ปีคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ไปครองเป็นรายการแรกในชีวิตหลังจากลงเล่นมาทั้งสิ้น 120 รายการ พร้อมกับคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึกเมเจอร์รายการ “วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” และถือเป็นนักกอล์ฟไทยรายที่ 3 ต่อจาก “โปรโม” โมรียา และ “โปรเม” เอรียา 2 พี่น้องจุฑานุกาล ที่คว้าแชมป์ของแอลพีจีเอทัวร์ได้ในปีนี้

โปรจูเนียร์กล่าวว่า รู้สึกเหมือนฝันเป็นจริง เพราะไม่เคยคิดว่าจะทำได้ แต่ก็พยายามทุ่มเทอย่างเต็มที่ทุกครั้ง แล้วก็ประสบความสำเร็จ ซึ่งมีความสำคัญกับตัวเองและครอบครัว รวมทั้งคนไทยอย่างมาก เพราะหลายคนอดหลับอดนอนเพื่อจะรอดูการแข่งขันกันมาตลอด

Advertisement

ส่วน”แชมป์เก่า” คิม อิน-คยอง โปรมือ 7 ของโลกจากเกาหลีใต้ ที่ออกสตาร์ทในอันดับ 5 ร่วมเช่นกัน ฟอร์มหลุดตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ในรอบสุดท้าย ทำให้สกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 44 ร่วม

ด้านผลงานของโปรไทยรายอื่น อันดับ 9 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 10 อันเดอร์พาร์ / อันดับ 16 ร่วม “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ 9 อันเดอร์พาร์ / อันดับ 20 ร่วม “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 8 อันเดอร์พาร์ / อันดับ 38 ร่วม “โปรกิ๊ฟท์” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ 5 อันเดอร์พาร์ / อันดับ 49 ร่วม “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงษ์ 3 อันเดอร์พาร์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image