‘โปรเม’ มาแล้ว! ขึ้นนำร่วมได้ลุ้น 2 ต่อ ทั้งแชมป์ ‘เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น’ และแซงขึ้นมือ 1 โลก

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (ภาพ lpga.com)

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของไทย และมืออันดับ 3 ของโลก ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 10 รวมทั้งมีลุ้นคืนบัลลังก์มือ 1 ของโลกมากขึ้น หลังจากขึ้นนำร่วม ศึกทัวร์ผสม แอลพีจีเอทัวร์และเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ “เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น” พาร์ 71 หลังจบรอบสาม ที่สกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม โดยโปรเมทำสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 205 เท่ากับเอมี่ ยาง โปรชาวเกาหลีใต้ ขณะที่มินจี ลี โปรสาวชาวออสเตรเลียเชื้อสายเกาหลีตามมาในอันดับ 3 ห่างเพียงสโตรกเดียว

ทั้งนี้ นักกอล์ฟที่ออกรอบในช่วงบ่ายต้องเผชิญกับสภาพลมกระโชกแรง จนควบคุมลูกได้ยากลำบาก โปรเมซึ่งออกสตาร์ตมี 10 อันเดอร์พาร์ เสียถึง 4 โบกี้หลังผ่านไป 15 หลุม แต่ที่หลุม 16 พาร์ 5 เล่นช็อตสามระยะ 40 หลาขึ้นกรีนและลูกกลิ้งลงหลุมไปเป็นอีเกิ้ล ทำให้สกอร์ขยับขึ้นไปนำร่วมในที่สุด

โปรเมกล่าวภายหลังการแข่งขันว่า ยอมรับว่าอีเกิ้ลที่หลุม 16 นั้นโชคดีมากๆ เพราะตอนเล่นช็อตสามไม่ได้ตั้งใจจะหวดให้ลงหลุม คิดแค่ว่าตีไปเกาะหลุมเพื่อจะได้พัตเบอร์ดี้เท่านั้น สำหรับสภาพลมแรงในรอบสามนั้น ถือว่าเป็นเครื่องหมายการค้าของรายการ “เลดี้ สกอตติช โอเพ่น” อยู่แล้ว จึงคิดว่าได้เจอของจริงเสียที ก่อนแข่งตนคิดว่าจะพยายามเล่นให้สนุก และก็สนุกจริงๆ เพราะตีลูกไปตกทุกที่ของสนาม

ทั้งนี้ หากโปรเมคว้าแชมป์รายการนี้ได้ก็จะมีคะแนนเฉลี่ยแซงปาร์ก อินบี โปรชาวเกาหลีใต้ขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกทันที แต่ถ้าจบตำแหน่งรองแชมป์ก็ยังมีลุ้นเช่นกันโดยต้องดูผลงานของโปรมือ 2 ของโลก ปาร์ก ซอง ฮยอน และมือ 4 ของโลก รยู โซยอน สองสาวเกาหลีใต้ควบคู่กันไปด้วย

Advertisement

โดยหลังจบรอบสาม ปาร์ก ซอง ฮยอน อยู่อันดับ 17 ร่วม สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 211 เท่ากับ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล โปรมือ 10 ของโลก ขณะที่รยู โซยอน อยู่อันดับ 4 ร่วม สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 207

ด้านอีก 3 สาวไทยที่ผ่านการตัดตัวมาได้ ทั้ง “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ต่างอยู่อันดับ 24 ร่วมกัน สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 212

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image