‘โปรเม’ รับเหมือนฝันเป็นจริงได้แชมป์บน ‘ลิงก์สคอร์ส’ พร้อมคืนมือ 1 โลก

ภาพจาก lpga.com

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของไทย เผยความรู้สึกหลังจากคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 10 ในชีวิต แต่เป็นแชมป์ที่ 3 ในปีนี้ จากรายการ “เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น” พาร์ 71 ที่สกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า แชมป์นี้มีความหมายต่อตนอย่างยิ่ง และไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้แชมป์ที่สนามกุลเลน กอล์ฟ คลับ แห่งนี้ จึงเหมือนกับฝันที่เป็นจริง ซึ่งตนเพิ่งบอกกับแคดดี้ไปในการแข่งขันสัปดาห์นี้ว่าอยากจะได้แชมป์บน “ลิงก์สคอร์ส” ให้ได้สักครั้งในชีวิต และก็ทำได้เลยรู้สึกดีมากๆ แต่ก็รู้ว่ายังมีบางอย่างที่ต้องพัฒนาให้ดีขึ้น เช่น การเล่นเกมสั้นของตนเอง

โดยทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว โปรสาวไทยวัย 22 ปี เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ ในรอบสุดท้าย ทำให้สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 271 เฉือนชนะ ลี มินจี โปรสาวชาวออสซี่เชื้อสายเกาหลีใต้ไปเฉียดฉิวเพียงสโตรกเดียว

โปรเมบอกด้วยว่า รู้สึกดีมากขึ้นกับการเล่นบนสนามกอล์ฟที่เป็นลิงก์สคอร์ส ซึ่งการเล่นที่สนามแห่งนี้สนุกมากๆ เพราะเป็นเกมที่ท้าทายสำหรับตนจริงๆ พร้อมทั้งเชื่อว่ายังสามารถพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นได้ในทุกวันโดยไม่สำคัญที่ผ่านมาจะได้แชมป์มากี่รายการ และหวังว่าจะสามารถทำผลงานดีๆ แบบนี้ได้อีกในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ ชัยชนะดังกล่าว ซึ่งถือเป็นแชมป์แรกต่อจากกอล์ฟเมเจอร์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้โปรเมขยับจากอันดับ 3 ของโลก กลับมาครองบัลลังก์มือ 1 โลกได้อีกครั้ง หลังจากที่เคยทำได้มาแล้วเมื่อช่วงกลางปี 2017 โดยเบียด ปาร์ก อินบี และ ปาร์ก ซอง ฮยอน 2 โปรจากกเกาหลีใต้ ไปอยู่อันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ในการประกาศอันดับโลกล่าสุดประจำสัปดาห์นี้

Advertisement

นอกจากนี้ เงินรางวัลในฐานะแชมป์ 225,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7.4 ล้านบาท ยังทำให้โปรเมทำเงินรางวัลสะสมรวมในปีนี้อยู่ที่ 2,022,765 ล้านเหรียญสหรัฐ (66.75 ล้านบาท) นำเป็นอันดับ 1 คะแนนสะสม เรซ ทู ซีเอ็มอี โกล้บ ที่ 3,154 คะแนนด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image