‘โปรแหวน’ สุดยอด! ขึ้นนำเดี่ยวศึกเมเจอร์ – เปิดเงื่อนไข ‘โปรเม’ ป้องกันบัลลังก์มือ 1 โลก!

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ (ภาพ Reuters)

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ รักษาฟอร์มสุดยอดต่อเนื่องเป็นวันที่สอง ในการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์หญิง “วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” รอบสอง ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม โดยโปรแหวนทำ 5 เบอร์ดี้ และยังคงปลอดโบกี้ในทัวร์นาเมนต์นี้ เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 10 อันเดอร์พาร์ 134 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมีจอร์เจีย ฮอลล์ จากอังกฤษ และมามิโกะ ฮิกะ จากญี่ปุ่น ตามมาในอันดับ 2 ร่วม ที่ 9 อันเดอร์พาร์ 135

ภายหลังการแข่งขัน โปรแหวนกล่าวว่า กุญแจสำคัญที่ช่วยให้ทำผลงานได้ดีในรายการนี้ น่าจะเพราะได้ประสบการณ์จากการเล่นสนามในลักษณะเดียวกันในศึก “เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จึงเตรียมตัวมาดี วางแผนการเล่นแต่ละช็อตแต่ละหลุมอย่างละเอียด เช่น พยายามตีให้ห่างจากบังเกอร์เข้าไว้ ที่ผ่านมาตนยังไม่เคยคว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์มาก่อน จึงตั้งใจเต็มที่ จะพยายามคว้าแชมป์แรกของตัวเองให้ได้

ด้าน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลกที่คว้าแชมป์ไปแล้ว 3 รายการในปีนี้ ผลงานเริ่มกระเตื้องจากวันแรก หลังจากทำ 3 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมเป็น 3 อันเดอร์พาร์ 141 ขยับจากอันดับ 28 ร่วม ขึ้นไปที่ 15 ร่วม

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล (ภาพ AFP)

เว็บไซต์ของแอลพีจีเอระบุว่า ผลการแข่งขันรายการนี้อาจทำให้ตำแหน่งมือ 1 ของโลกมีการเปลี่ยนมือได้อีกครั้ง โดยมีนักกอล์ฟ 5 คนที่มีสิทธิทำคะแนนเฉลี่ยแซงโปรเมขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกได้ ตามเงื่อนไขดังนี้

Advertisement

1.ปาร์ก อินบี มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ จะมีแต้มแซงโปรเมถ้าได้แชมป์ โดยไม่ต้องสนอันดับของคนอื่นๆ และสามารถจบได้ถึงอันดับ 17 ร่วม โดยต้องดูผลงานโปรเมประกอบกันไปด้วย อย่างไรก็ตาม จบ 2 วัน ปาร์กไม่ผ่านตัดตัวหลังหวดเกิน 6 โอเวอร์พาร์ 150

2.ปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 3 ของโลกชาวเกาหลีใต้ มีสิทธิขึ้นมือหนึ่งถ้าติดอันดับท็อป 4 โดยต้องดูผลงานของโปรเมและคนอื่นๆ ที่มีลุ้นเช่นกันประกอบด้วย โดยปาร์กจบ 2 วัน อยู่อันดับ 6 สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 137

3.รยู โซยอน มือ 4 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ต้องได้แชมป์หรือรองแชมป์ และดูผลงานของโปรเมกับปาร์ก ซอง ฮยอนด้วย โดยจบ 2 วัน รยูอยู่อันดับ 7 สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 138

Advertisement

4.เฝิง ซานซาน โปรสาวชาวจีนมือ 6 ของโลก มีสิทธิกลับขึ้นไปเป็นมือ 1 อีกครั้งถ้าคว้าแชมป์ แต่ต้องลุ้นให้โปรเมจบอันดับ 7 หรือแย่กว่า และปาร์ก ซอง ฮยอน กับรยู โซยอน ต้องจบอันดับ 3 หรือแย่กว่าด้วย

5.คิม อินคยอง โปรมือ 7 ของโลกชาวเกาหลีใต้ จะเป็นมือ 1 ก็ต่อเมื่อคว้าแชมป์แล้วลุ้นให้โปรเมจบอันดับ 20 หรือแย่กว่า ปาร์ก ซอง ฮยอน จบอันดับ 4 หรือแย่กว่า และรยู โซยอน จบอันดับ 3 หรือแย่กว่า โดยจบ 2 วัน คิมอยู่อันดับ 15 ร่วมกับโปรเม

สำหรับผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ
“โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ อันดับ 31 ร่วม 1 อันเดอร์พาร์ 143
“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และ “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล (สมัครเล่น) อันดับ 47 ร่วม อีเว่นพาร์ 144

นักกอล์ฟไทยที่ตกรอบ
“โปรแจน” วิชาณี มีชัย 2 โอเวอร์พาร์ 146
“โปรบิว” กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ 7 โอเวอร์พาร์ 151
“โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 9 โอเวอร์พาร์ 153

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image