‘นาดาล’ ผ่านเข้าลุ้น ‘โรเจอร์ส คัพ’ สมัย 4 – ‘ฮาเล็ป’ โคจรชิงชัยกับ ‘สโลน’

“ราชาคอร์ตดิน” ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน สามารถทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอทัวร์รายการ “โรเจอร์ส คัพ” ประเภทชายเดี่ยวได้สำเร็จ หลังหวดเอาชนะคาเรน คาชานอฟ นักหวดมือ 38 ของโลกจากรัสเซีย 2 เซตรวด สกอร์ 7-6 (3), 6-4 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ที่ประเทศแคนาดา เมื่อช่วงดึกวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น แม้ระหว่างแข่งจะมีฝนถล่มลงมาจนการดวลกันต้องล่าช้าลงไปกว่า 2 ชั่วโมงก็ตาม

สำหรับนักหวดมือ 1 จากแดนกระทิงดุ จะผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์โรเจอร์ส คัพ สมัยที่ 4 ของตัวเอง ด้วยการเจอกับสเตฟานอส ซิตซิปาส มืออันดับ 27 ของโลกจากกรีซ ที่ฉลองวันเกิดครบ 20 ปี ด้วยการพลิกเอาชนะเควิน แอนเดอร์สัน มืออันดับ 6 ของโลกชาวแอฟริกาใต้ ผู้ที่ได้รองแชมป์เทนนิสแกรนด์แสลม รายการวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยการเซฟแมตช์พอยต์ ก่อนหวดเอาชนะไป 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-7 (4), 6-4, 7-6 (9/7)

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว ที่เมืองมอนทรีออล ซิโมน่า ฮาเล็ป แร็กเกตสาวมือ 1 ของโลกจากโรมาเนีย หวดเอาชนะแอชลีห์ บาร์ตี้ จากออสเตรเลียไป 2 เซตรวด สกอร์ 6-4, 6-1 เข้าไปชิงชนะเลิศกับสโลน สตีเฟ่นส์ มือ 3 ของโลกจากสหรัฐ ที่หวดเอาชนะ เอลินา สวิโตลินา มือ 5 ของโลกจากยูเครนไป 2 เซตรวด สกอร์ 6-3, 6-3 โดยคู่นี้จะเป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้งนับจากรายการเฟร้นช์ โอเพ่น ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นฝ่ายของมือ 1 โลกที่เอาชนะมาได้ในครั้งนั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image