แบ่งสาย ‘ยูเอส โอเพ่น’ ‘เฟด-โนเล่’ มีสิทธิดวลกันรอบ 8 คน – ‘วีนัส-เซเรน่า’ จ่อชนกันเองรอบสาม

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เผยผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว ศึกยูเอส โอพ่น ประจำปีนี้ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม-9 กันยายนนี้

ปรากฏว่า ในการแบ่งสายประเภทชายเดี่ยว โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิส ดีกรีอดีตแชมป์ 5 สมัยซึ่งอยู่ในสายล่าง มีสิทธิโคจรมาพบกับโนวัก โยโควิช อดีตมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย และมือวางอันดับ 6 ของรายการ ตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยการพบกันหนล่าสุดของคู่นี้ในรอบชิง “ซินซินเนติ มาสเตอร์ส” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “โนเล่” เพิ่งคว้าชัยไป 2 เซตรวด

นอกจากโนเล่แล้ว ในสายของเฟเดอเรอร์ยังมีก้างชิ้นโตอย่างอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวางอันดับ 4 ชาวเยอรมัน และมาริน ซิลิช มือวางอันดับ 7 ชาวโครเอเชียด้วย

ส่วนราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปน เส้นทางค่อนข้างสดใสกว่า แม้จะเปิดหัวด้วยการเจอกับเพื่อนร่วมชาติ ดาบิด เฟร์เรร์ โดยในสายบนมีฮวน มาร์ติน เดล โปโตร มือวางอันดับ 3 ชาวอาร์เจนไตน์ อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2009, แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสก๊อตซึ่งเพิ่งฟื้นตัวจากการผ่าตัดสะโพก และเควิน แอนเดอร์สัน นักหวดแอฟริกาใต้ มือวางอันดับ 5 ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้

Advertisement

ด้านการแบ่งสายประเภทหญิงเดี่ยว สองพี่น้อง วีนัสและเซเรน่า วิลเลียมส์ อาจจะได้เจอกันเร็วตั้งแต่รอบสาม เนื่องจากวีนัสเป็นมือวางอันดับ 16 และเซเรน่าเป็นมือวาง 17 ซึ่งจะเป็นการพบกันที่เร็วที่สุดของสองพี่น้องอดีตมือ 1 ของโลกนับตั้งแต่วีนัสชนะเซเรน่าในรอบสองของศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปี 1998

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image