‘โนเล่’ อัด ‘นิชิโคริ’ เข้าชิงยูเอส โอเพ่น ลุ้นทาบสถิติ ‘แซมพราส’ คว้าแชมป์ 14 สแลม

โนวัก โยโควิช อดีตมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย มือวางอันดับ 6 ของรายการ ดีกรีอดีตแชมป์ปี 2011 และ 2015 ตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา หลังเอาชนะเค นิชิโคริ มือวางอันดับ 21 จากญี่ปุ่น 3 เซตรวด 6-3, 6-4, 6-2 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 7 กันยายน ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 14 ซึ่งจะเท่ากับสถิติของพีต แซมพราส ตำนานสักหลาดชาวอเมริกันทันที

สำหรับคู่ชิงของโนเล่คือ ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร อดีตแชมป์ปี 2009 ชาวอาร์เจนไตน์ที่ชนะราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปนในรอบรองชนะเลิศอีกคู่หนึ่ง โดยนาดาลถอนตัวก่อนเซตสามเพราะปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่า โดยโนเล่กับเดล โปโตร มีสถิติพบกัน 18 ครั้ง โนเล่ชนะถึง 14 นัด แพ้เพียง 4 นัดเท่านั้น

โยโควิชกล่าวถึงคู่ปรับชาวอาร์เจนไตน์ว่า เกมของเดล โปโตร อาศัยความได้เปรียบเรื่องส่วนสูงถึง 198 เซนติเมตร เสิร์ฟและหวดได้หนัก อีกทั้งยังเป็นนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้ตั้งแต่แต้มแรกยันแต้มสุดท้าย แต่ขณะเดียวกันเขาก็เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับสิ่งรอบตัวและคนรอบข้างมาก เป็นคนรักครอบครัว รักเพื่อน และเคารพทุกคน ในสายตาของตน เขาจึงเปรียบเหมือนยักษ์ใจดีที่สุภาพเรียบร้อย และเป็นที่รักของทุกๆ คน

อดีตมือ 1 โลกกล่าวต่อว่า ทุกคนต่างเห็นใจเดล โปโตร เรื่องปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังจนหายไปจากวงการถึง 2-3 ปี แต่ถ้าเวลาท็อปฟอร์มจริงๆ คงไม่มีใครปฏิเสธว่าเขาเป็นมือระดับท็อป 5 ของโลกอย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนตัวเองนั้นก็พยายามอย่างเต็มที่มาโดยตลอด และพยายามจะไปให้ไกลที่สุดโดยไม่มีขีดจำกัดใดๆ และหวังว่าทุกคนจะถูกใจในเกมเทนนิสของตัวเองเช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image