‘โรส’ พ่ายดวลเพลย์ออฟชวดแชมป์แต่เพียงพอขึ้นมือ 1 โลก – ‘ไทเกอร์-รอรี่’ แรงปลาย

จัสติน โรส โปรดังชาวอังกฤษ ขยับขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่แทนดัสติน จอห์นสัน โปรอเมริกันแน่นอนแล้วน แม้จะพลาดแชมป์ “บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 70 ซึ่งเป็นรายการเพลย์ออฟ “เฟดเอ็กซ์คัพ” รายการที่ 3 ที่รัฐเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา ไปอย่างหวุดหวิด หลังจบรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา โดยรายการนี้ต้องยกยอดไปจบในวันจันทร์เนื่องจากโดนฝนถล่มในวันอาทิตย์

ทั้งนี้ โรสจบ 72 หลุม ทำสกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 260 เท่ากับคีแกน แบรดลีย์ โปรอเมริกัน ก่อนไปแพ้ในการดวลเพลย์ออฟหลุมแรก ทำให้แบรดลีย์คว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่โรสซึ่งจบอันดับ 2 แต่เพียงผู้เดียวทำให้มีคะแนนเฉลี่ยสะสมเพียงพอกระโดดจากมือ 4 ขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่

สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้ายเป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น โดยเฉพาะในช่วงกลางๆ ซึ่งทั้งไทเกอร์ วู้ดส์ และรอรี่ แม็คอิลรอย สองอดีตมือ 1 ของโลกทำสกอร์ไล่บี้ผู้นำแบบได้ลุ้น ก่อนที่รอรี่จะคว้าอันดับ 5 สกอร์ 18 อันเดอร์พาร์ 262 ส่วนไทเกอร์จบที่ 6 ร่วม สกอร์ 17 อันเดอร์พาร์ 263

ด้านไบรสัน เดอชอมโบ โปรอเมริกันซึ่งคว้าแชมป์เพลย์ออฟ 2 รายการแรก จบอันดับ 19 ร่วม สกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ 268 แต่ยังนำคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์คัพที่ 5,789 คะแนน ตามด้วยโรส มี 4,391 คะแนน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image