‘โอซากะ’ ไม่ขอวิจารณ์ ‘เซเรน่า’ ตั้งเป้าติดท็อป 5 โลก ลุ้นเหรียญทองโอลิมปิก 2020

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาวชาวญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” คนล่าสุด ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตนักหวดมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ไอดอลในวัยเด็กของตัวเอง กรณีเซเรน่ามีปัญหากับกรรมการในรอบชิงชนะเลิศที่ทั้งคู่พบกัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โอซากะซึ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดญี่ปุ่นคนแรกไม่ว่าชายหรือหญิงที่คว้าแชมป์ประเภทเดี่ยวจากรายการระดับแกรนด์สแลม ต้องน้ำตาร่วงในพิธีมอบรางวัล หลังจากแฟนเทนนิสในฟลัชชิ่ง มีโดว์ส โห่เพราะไม่พอใจการทำหน้าที่ของกรรมการที่ตักเตือนเซเรน่า 3 ครั้ง จนเกิดการตัดแต้มและปรับเกมเกิดขึ้นระหว่างแข่งซึ่งลงเอยด้วยชัยชนะของโอซากะ 6-2, 6-4 ทำเอาตำนานสักหลาดแดนอาทิตย์อุทัยอย่างคิมิโกะ ดาเตะ เอ่ยปากว่าเป็นเรื่องเจ็บปวดใจมากๆ ที่ต้องเห็นโอซากะหลั่งน้ำตาในลักษณะนั้น

อย่างไรก็ตาม นักเทนนิสสาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-เฮติวัย 20 ปี กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกเสียใจเพราะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าควรจะรู้สึกอย่างไร คิดว่าจังหวะนั้นไม่ได้คิดถึงความรู้สึกเศร้าใจเลยเพราะไม่เคยมีประสบการณ์การเข้าชิงแกรนด์สแลมมาเปรียบเทียบกันมาก่อน จึงคิดแค่ว่าไม่ควรจะมาเศร้าเสียใจ และโดยรวมก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ตัวเองประสบความสำเร็จมากกว่า

โอซากะกล่าวต่อว่า เป้าหมายหลักๆ ในปีนี้คือการคว้าโควต้าไปเล่นรายการ “ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์” ที่สิงคโปร์ช่วงปลายปีให้ได้ หลังจากนั้นก็พยายามไต่เต้าขึ้นสู่อันดับท็อป 5 ของโลก จากปัจจุบันที่ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 7 และตื่นเต้นคาดหวังกับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในฐานะนักกีฬา ย่อมต้องฝันถึงการคว้าเหรียญทอง แต่จะไม่กดดันตัวเองไม่ว่าเรื่องอะไร แค่ปล่อยให้เป็นไปตามจังหวะของชีวิตเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image