เผยคนร้ายพยายามข่มขืนนักกอล์ฟสาวสเปนก่อนแทงดับ ทิ้งศพในบ่อน้ำข้างสนามกอล์ฟ

สนามกอล์ฟที่เกิดเหตุฆาตกรรมเซเลีย บาร์กิน อาโรซาเมน่า นักกอล์ฟสาวชาวสเปนวัย 22 ปี โดยเจ้าหน้าที่จับกุมตัวดาเนียล ริชาร์ดส์ เอาไว้ได้ คาดว่าพยายามข่มขืนแล้วแทงบาร์กินจนเสียชีวิต (ภาพ AP)

ความคืบหน้าในคดีฆาตกรรม เซเลีย บาร์กิน อาโรซาเมน่า นักกอล์ฟสาววัย 22 ปี ชาวสเปน สังกัดมหาวิทยาลัยไอโอวา สเตท ซึ่งถูกพบเป็นศพที่สนามกอล์ฟโคลด์วอเตอร์ กอล์ฟ ลิงก์ส ในเมืองเอมส์ รัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 กันยายน และเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวคอลลิน ดาเนียล ริชาร์ดส์ หนุ่มวัย 22 ปี ตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ก่อนโดยเชื่อว่าเป็นคนร้ายในคดีนี้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเอมส์ได้แถลงความคืบหน้าการสืบสวนและรายละเอียดของคดีว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีคนพบถุงกอล์ฟไม่มีเจ้าของตกอยู่ใกล้ๆ หลุม 9 ของสนามดังกล่าวเมื่อเวลา 10.24 น. หลังจากให้สุนัขตำรวจตามกลิ่นเจ้าของถุงกอล์ฟเข้าไปในบริเวณป่าข้างสนาม ต่อมาอีกเกือบครึ่งชั่วโมงจึงพบร่างของบาร์กินในบ่อน้ำห่างจากถุงกอล์ฟไประยะหนึ่ง สภาพศพมีบาดแผลถูกแทงหลายแห่งบริเวณร่างกายท่อนบน ศีรษะ และคอ

ใกล้ๆ บริเวณที่พบศพ เจ้าหน้าที่พบชายคนหนึ่งซึ่งให้การว่ามีคนรู้จักที่พูดว่าอยากจะข่มขืนและฆ่าหญิงสาวหลายๆ คน ต่อมาในเวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่จึงพบตัวริชาร์ดส์ซึ่งเป็นคนไร้บ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ป่าแถบนั้น บนใบหน้าของริชาร์ดส์มีบาดแผลถูกข่วนหลายแห่ง พยานหลายคนให้การว่าเห็นริชาร์ดส์พยายามล้างเลือดที่เปรอะเปื้อนตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่พบของกลางเป็นกระเป๋าเป้สีดำ ภายในมีกางเกงขาสั้นเปื้อนเลือด 2 ตัว และมีดที่คาดว่าเป็นอาวุธสังหาร

คอลลิน ดาเนียล ริชาร์ดส์ (ภาพ AP)

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลว่าผู้ตายกับผู้ต้องหารู้จักกันหรือไม่ แต่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า คนร้ายพยายามจะเข้าไปข่มขืนผู้ตาย เมื่อผู้ตายต่อสู้ขัดขืน จึงใช้มีดที่ติดตัวมาแทงหลายแผลจนเสียชีวิต ขณะที่สื่อระบุว่า ผลการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหามีประวัติอาชญากรรมมากมาย ทั้งทำร้ายร่างกาย พยายามลักทรัพย์

Advertisement

ด้านวงการกีฬาของสเปนและมหาวิทยาลัยไอโอวา สเตท ต่างแสดงความเสียใจในโศกนาฏกรรมครั้งนี้ เนื่องจากบาร์กินเป็นนักกอล์ฟดาวรุ่งฝีมือดี เพิ่งคว้าแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นยุโรป รายการ “ยูโรเปี้ยน เลดี้ส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” เมื่อเดือนกรกฎาคม โดยอซาฮาร่า มูญอซ โปรสาวชาวสเปนในแอลพีจีเอ ได้โพสต์ภาพที่เคยถ่ายคู่กับบาร์กินเพื่อแสดงความอาลัยต่อการจากไป เช่นเดียวกับเปา กาซอล นักบาสดังของทีมซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ในลีกเอ็นบีเอ ที่ส่งกำลังใจให้ครอบครัวของบาร์กิน ขณะที่สื่อท้องถิ่นเผยภาพนักกอล์ฟสาวสมัยถ่ายกับโปรดังระดับตำนานของประเทศ อาทิ เซบี้ บาเยสเตรอส และเซร์คิโอ การ์เซีย

อซาฮาร่า มูญอซ ร่วมไว้อาลัย (ภาพจาก ig @azagolf)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image