‘ไทเกอร์’ เจ๋ง! ยังรักษาตำแหน่งผู้นำร่วม มีลุ้นแชมป์แรกในรอบกว่า 5 ปี

ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรดังชาวอเมริกัน อดีตมือ 1 โลก ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำร่วมศึกกอล์ฟพีจีเอทัวร์รายการส่งท้ายฤดูกาล “ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 70 ที่รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบสอง เมื่อวันที่ 21 กันยายน วู้ดส์ทำ 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ 1 ดับเบิลโบกี้ รวมเก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 7 อันเดอร์พาร์ 133 เท่ากับจัสติน โรส มือ 1 โลกชาวอังกฤษ

ด้านรอรี่ แม็คอิลรอย อดีตมือ 1 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ เจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไม่ยอมแพ้ ตามมาในอันดับ 3 ที่ 5 อันเดอร์พาร์ 135 ห่างเพียง 2 สโตรก ขณะที่ไบรสัน เดชอมโบ โปรอเมริกัน ผู้นำคะแนนะสะสม “เฟดเอ็กซ์คัพ” ร่วงไปอันดับ 27 ร่วม ตีเกินถึง 6 โอเวอร์พาร์ 146 ยากที่จะกลับมา และมีสิทธิชวดโบนัส 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถ้าโรสคว้าแชมป์ไปครอง

ภายหลังการแข่งขัน ไทเกอร์ วู้ดส์ กล่าวว่า คำอธิบายที่ดีที่สุดของการแข่งขันรอบนี้คือตนยื้อเอาไว้ได้ เพราะฟอร์มโดยรวมไม่เฉียบคมเท่ากับในรอบแรก แต่ก็ไม่ปล่อยให้พลาดแบบเสียหาย ถึงจะตีหลุดตำแหน่งก็พยายามให้ลูกไปตกในจุดที่เล่นไม่ยากจนเกินไป ซึ่งส่วนใหญ่จะทำได้ตามที่ต้องการ

ทั้งนี้ หากวู้ดส์รักษามาตรฐานไปได้จนจบ ก็มีสิทธิจะคว้าแชมป์แรกในรอบกว่า 5 ปีมาครอง โดยแชมป์สุดท้ายของ “พญาเสือ” เกิดขึ้นในการแข่งขันเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ “บริดจสโตน อินวิเตชั่นแนล” เมื่อปี 2013

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังไม่มองข้ามช็อตไปถึงตอนนั้น โดยกล่าวว่า ตอนนี้เพิ่งผ่านไปครึ่งทาง 36 หลุม ยังเหลืออีกถึง 36 หลุม หวังว่าเมื่อจบการแข่งขันในคืนวันอาทิตย์แล้ว จะยังสามารถรักษาระดับไปได้จนสุดทาง สิ่งสำคัญในเวลานี้คือการรักษาความเยือกเย็นภายใต้แรงกดดัน เพื่อจะได้ทำสกอร์ดีๆ ใน 2 วันที่เหลือ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image