‘ไทเกอร์’ จ่อแชมป์แรกรอบ 5 ปี ทิ้ง ‘โรส-รอรี่’ 3 สโตรก ศึกพีจีเอทัวร์ที่สหรัฐ

ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน อดีตมือ 1 โลก เข้าใกล้การคว้าแชมป์แรกในรอบ 5 ปีของตัวเองมากขึ้นอีกขั้น เมื่อขยับเป็นผู้นำแบบเดี่ยวๆ หลังจบการแข่งขันรอบสาม ศึกกอล์ฟพีจีเอทัวร์รายการส่งท้ายฤดูกาล “ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 70 ที่รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 22 กันยายน วู้ดส์เร่งฟอร์มสุดร้อนแรงเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์จากการทำ 7 เบอร์ดี้ และเสียไปเพียง 2 โบกี้ สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 198

ขณะที่จัสติน โรส มือ 1 โลกชาวอังกฤษ ผู้นำร่วมในรอบที่แล้ว ทำผลงาน 5 เบอร์ดี้ กับอีก 3 โบกี้ เก็บเพิ่มได้เพียง 2 อันเดอร์พาร์ หล่นลงมาอยู่ในอันดับที่ 2 ร่วมกับรอรี่ แม็คอิลรอย โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่มีสกอร์รวมเท่ากันที่ 9 อันเดอร์พาร์ 201

โดยนักกอล์ฟเจ้าของฉายาพญาเสือ อดีตแชมป์รายการนี้ 2 สมัย กล่าวหลังจบรอบสามว่า หากสามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ คงจะเป็นอะไรที่มีความสุขแบบสุดสุด เพราะตอนนี้มีสกอร์นำผู้เล่นมากฝีมือทั้ง 2 คนอยู่เพียง 3 สโตรก ซึ่งพวกเขาก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีเช่นเดียวกัน ก็คงต้องรอดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นในการแข่งขันรอบสุดท้าย

โปรกอล์ฟชาวอเมริกันในวัย 42 ปี ห่างหายจากการคว้าแชมป์ครั้งล่าสุดถึง 1,875 วัน หรือเมื่อเกือบ 5 ปีที่แล้ว ในรายการเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ “บริดจสโตน อินวิเตชั่นแนล” เมื่อปี 2013

Advertisement

ขณะที่ฟอร์มรายการล่าสุด พญาเสือสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการจบที่ 2 แบบเดี่ยวๆ ในรายการพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพเมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยแพ้แชมป์ของรายการเพื่อร่วมชาติอย่างบรูคส์ โคปก้า ไปเพียง 2 สโตรกเท่านั้น ก่อนรักษาฟอร์มเก่งมาจนถึงรายการนี้ได้เป็นอย่างดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image