ทีมไรเดอร์คัพมะกันวุ่นส่งท้าย ‘รีด’ จวก ‘สปีธ-ฟิวริก’ ผ่านสื่อ ชี้เพื่อนร่วมทีมอีโก้สูง

หลังจากทีมสหรัฐ แชมป์เก่า พ่ายให้ยุโรปย่อยยับ 10 คะแนนครึ่ง ต่อ 17 คะแนนครึ่ง ในศึกกอล์ฟประเพณี “ไรเดอร์คัพ ครั้งที่ 42” ที่ฝรั่งเศส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แพทริก รีด อดีตแชมป์เมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” หนึ่งในสมาชิกทีมสหรัฐก็ออกมาให้สัมภาษณ์ “นิวยอร์ก ไทม์ส” จนกลายเป็นประเด็นร้อนว่า ทุกวันตนพยายามบอกเพื่อนร่วมทีมว่าให้ทิ้ง “อีโก้” ไปซะ ดูเหมือนว่าทีมยุโรปจะทำได้ดีกว่าตรงจุดนี้

รีดระบุด้วยว่า จอร์แดน สปีธ อดีตคู่หูที่เคยร่วมทีมกันในไรเดอร์คัพปี 2014 และ 2016 สามารถเก็บชัยชนะได้ 4 แมตช์ และเสมอ 2 แมตช์ จากการลงเล่น 7 แมตช์ พอมาคราวนี้กลับไม่อยากร่วมทีมกับตน อันที่จริงไม่ได้มีปัญหาอะไรกับสปีธเลย เพราะถ้าถึงเวลาต้องจับคู่กัน ก็ไม่ได้สนว่าจะชอบคนที่เล่นคู่ด้วยหรือไม่ หรืออีกฝ่ายจะชอบตัวเองไหม ตราบใดที่การจับคู่นี้จะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จ เพราะที่ผ่านมาก็พิสูจน์แล้วว่า ต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันดี รู้ว่าจะช่วยเหลือกันอย่างไรให้คว้าชัยชนะได้

นอกจากนี้ รีดยังวิจารณ์จิม ฟิวริก กัปตันทีมสหรัฐที่ไม่ยอมส่งเขาลงเล่นประเภทโฟร์ซัมช่วงบ่ายวันแรกและวันที่สองว่า หากพิจารณาถึงผลงานในไรเดอร์คัพ 2 ครั้งที่ผ่านมาของตน ออกจะเป็นการตัดสินใจที่ไม่ค่อยฉลาดนักที่ไม่ยอมให้ตนลงเล่นแบบนี้

ทั้งนี้ รีดโดนจับไปคู่กับไทเกอร์ วู้ดส์ ในการแข่งขันประเภทโฟร์บอล 2 วันแรก และประสบกับความปราชัยทั้ง 2 แมตช์ ก่อนที่รีดจะมาเก็บชัยในประเภทเดี่ยววันสุดท้าย ขณะที่สปีธจับคู่กับจัสติน โธมัส และเก็บชัยได้ 3 จาก 4 แมตช์ ซึ่งเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ถึงการแยกคู่กับรีดว่า ทุกคนในทีมมีส่วนในการตัดสินใจทุกอย่าง และกัปตันก็พยายามให้อิสระเพื่อสร้างบรรยากาศเป็นมิตรภายในทีม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image