‘โม-เม’ นำสาวไทยประเดิมสวย ศึก “อินเตอร์ คราวน์ 2018” ชนะ 1 เสมอ 1 ขึ้นจ่าฝูงกลุ่มบี

Photo : lpga.com

ศึกกอล์ฟแมตช์เพลย์ประเภททีม “อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ 2018” ซึ่งเป็นการดวลวงสะวิงระหว่าง 8 ชาติที่มีนักกอล์ฟอันดับโลกดีที่สุด จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 เปิดฉากขึ้นแล้ว ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม โดยทีมไทยประเดิมการแข่งขันได้อย่างสวยหรู คว้าชัย 1 คู่ เสมอ 1 คู่ มี 3 คะแนน นำจ่าฝูงกลุ่มบี

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน 3 วันแรกเป็นการแข่งขันประเภทโฟร์บอลแบบพบกันหมดระหว่าง 4 ทีมในแต่ละกลุ่ม ผลแต่ละแมตช์ถ้าชนะได้ 2 คะแนน เสมอ 1 คะแนน และแพ้ไมมีคะแนน ทีมไทยซึ่งเป็นทีมวางอันดับ 6 อยู่ในกลุ่มบีร่วมกับสหรัฐอเมริกา แชมป์เก่าและทีมวางอันดับ 2, ญี่ปุ่น ทีมวางอันดับ 3 และสวีเดน ทีมวางอันดับ 7

ประเดิมการแข่งขันวันแรก ไทยส่ง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 2 ของโลก จับคู่กับน้องใหม่ที่ติดทีมครั้งแรกอย่าง “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ พบกับมิซูซุ นาริตะ และมามิโกะ ฮิงะ ปรากฏว่าทีมไทยโชว์ฟอร์มกันได้ดี เอาชนะญี่ปุ่นได้ 3 หลุม ที่หลุม 6, 14 และ 16 ขณะที่สาวญี่ปุ่นปลดได้หลุมเดียวที่หลุม 10 ทำให้สาวไทยเอาชนะไป 2 และ 1 (นำ 2 อัพ ขณะเหลือ 1 หลุม) เก็บ 2 คะแนน

Photo : lpga.com

ส่วนอีกคู่หนึ่ง “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 15 ของโลก จับคู่กับ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ รุ่นพี่มือเก๋า เจอกับนาสะ ฮาตาโอกะ มือ 14 ของโลก และอายาโกะ อุเอฮาระ คู่นี้ขับเคี่ยวกันอย่างสูสี ต่างชนะกันฝั่งละ 5 หลุม ทำให้สุดท้ายต่างเสมอกันไป แบ่งแต้มทีมละ 1

Advertisement

สถานการณ์หลังจบการแข่งขันวันแรก ไทยนำจ่าฝูงกลุ่มบี มี 3 คะแนน ตามด้วยสหรัฐอเมริกาและสวีเดนที่ต่างชนะ 1 แพ้ 1 มี 2 คะแนนเท่ากัน ส่วนญี่ปุ่นมี 1 คะแนน

ขณะที่กลุ่มเอ เกาหลีใต้ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง มี 4 คะแนน ตามมาด้วยอังกฤษ 3 คะแนน ออสเตรเลีย 1 คะแนน และไต้หวันยังไม่มีคะแนนติดมือ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image