สะวิงสาวไทยแข่งไม่จบเหตุแสงหมด ศึก “อินเตอร์ คราวน์ 2018” วันที่สอง

Photo : facebook - LPGA

ศึกกอล์ฟแมตช์เพลย์ประเภททีม “อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ 2018” เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม โดยในการแข่งขันวันที่ 2 ถูกแบ่งเป็นรอบเช้าและรอบบ่าย เนื่องจากพยากรณ์อากาศระบุว่าจะมีลมพายุ จึงต้องเลื่อนโปรแกรมแข่งของวันที่สามมาแข่งในช่วงบ่ายวันนี้แทน

โดยในรอบเช้า ทีมไทยต้องดวลกับทีมสหรัฐอเมริกา “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 15 ของโลก จับคู่กับ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ รุ่นพี่มือเก๋า พบกับเจสสิก้า คอร์ด้า ที่จับคู่กับมิเชล วี ปรากฏว่าทีมไทยตกเป็นรองอย่างชัดเจน โดยพ่ายแพ้ในหลุมที่ 2, 5, 7, 11, 12 จนเป็นฝ่ายตามหลังอยู่ถึง 5 ดาวน์ และไม่สามารถปลดคืนได้เลยแม้แต่หลุมเดียว ก่อนที่มาโดนดอร์มี่ในหลุมที่ 14 ซึ่งทีมไทยก็เป็นฝ่ายแพ้ไปอีกเช่นกัน ทำให้จบการแข่งขันที่หลุมนี้ โดยเป็นฝ่ายของทางสหรัฐอเมริกาเอาชนะไป 6 และ 4 (ชนะ 6 อัพขณะเหลือ 4 หลุม) คว้า 2 คะแนนไปครอง ขณะที่ทีมไทยไม่มีคะแนนติดมือในคู่นี้

Photo : facebook – LPGA

ส่วนอีกคู่หนึ่ง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 2 ของโลก จับคู่กับ “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ พบกับคริสตี้ เคอร์และเล็กซี่ ธอมพ์สัน โดยเป็นฝ่ายสาวไทยขึ้นนำ 1 อัพตั้งแต่หลุมแรก ก่อนที่สาวมะกันจะปลดคืนได้ทันควันในหลุมที่ 2 และครองเกมได้ตลอดในหลุมที่เหลือ โดยเก็บชัยชนะได้ในหลุมที่ 4, 9, 10 ขึ้นนำถึง 3 อัพ ก่อนที่สาวไทยจะปลดคืนได้เพียงหลุมเดียวในหลุมที่ 11 จากนั้นเป็นฝั่งของโปรสาวชาวเมริกัน เก็บชัยชนะได้อีกในหลุมที่ 13 และ 14 ขยับหนีห่างไปที่ 4 อัพ ทีมสาวไทยจึงโดนดอร์มี่ในหลุมที่ 15 และไม่สามารถไล่ตามได้ทันในหลุมที่เหลือ จึงเป็นฝ่ายสหรัฐอเมริกาชนะไปอีกครั้ง 4 และ 3 (ชนะ 4 อัพขณะเหลือ 3 หลุม ) ทำให้ทีมไทยไม่มีคะแนนติดมืออีกเช่นกัน

สำหรับตารางคะแนนหลังจบการแข่งขันช่วงเช้า ทีมไทยมีเพียง 3 คะแนนเท่ากับญี่ปุ่น ขณะที่สหรัฐมี 6 คะแนน และ สวีเดนมี 4 คะแนน

Advertisement

ส่วนการแข่งขันในช่วงบ่ายทีมสาวไทยต้องดวลวงสะวิงกับสวีเดน แต่สุดท้ายแข่งขันไม่จบ เนื่องจากแสงหมดก่อน โดยผลการแข่งขันล่าสุดคู่ของ “โปรโม” โมรียา จับคู่กับน้องสาว “โปรเม” เอรียา ขึ้นนำคู่ของ แอนนา นอร์ดควิสท์ จับคู่กับ แคโลไลน์ เฮดวอลล์ อยู่ 3 อัพในหลุมที่ 14 ขณะที่ “โปรแหวน” และ “โปรแชมเปญ” ตกเป็นฝ่ายตามเพอร์นิลล่า ลินด์เบิร์ก ที่จับคู่กับมาเดลีน ซากสตรอม อยู่ที่ 2 ดาวน์ขณะแข่งขันถึงหลุมที่ 13 อย่างไรก็ตามทีมไทยยังมีลุ้นเข้ารอบต่อไปอยู่ เนื่องจากคะแนนในกลุ่มบียังไม่ทิ้งห่างกันมากนัก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image