‘บรีส์’ พังสถิติขว้างตลอดกาลของ ‘แมนนิ่ง’ พา ‘เซนต์ส’ อัด ‘เรดสกินส์’ 43-19 ศึกเอ็นเอฟแอล

ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็กของ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส กลายเป็นผู้เล่นที่ทำสถิติรวมระยะขว้างเยอะที่สุดตลอดการของศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ในค่ำคืนที่ต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะ วอชิงตัน เรดสกินส์ไปด้วยสกอร์ 43-19 ที่เมอร์ซีเดส-เบนซ์ ซุเปอร์โดม รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม

ก่อนแข่งขัน บรีส์ ควอเตอร์แบ็กของเซนต์ส ต้องการระยะอีก 201 หลา เพื่อสร้างสถิติใหม่ และเขาก็ทำได้ด้วยการขว้างระยะ 62 หลาให้กับ เทรควอน สมิธ ปีกนอกรุกกี้ของทีม วิ่งเข้าทำทัชดาวน์ได้สำเร็จ

จบเกมนี้ บรีส์ ทำระยะขว้างรวมจากเกมนี้ไปทั้งสิ้น 363 หลา ด้วยการขว้างสำเร็จ 26 ครั้ง จากความพยายามทั้งหมด 29 ครั้ง และเป็น 3 ทัชดาวน์ โดยไม่เสียอินเตอร์เซปต์เลย รวมระยะทั้งหมด 72,103 หลา ทำสถิติแซง เพย์ตัน แมนนิ่ง สุดยอดควอเตอร์แบ็กของทีมอินเดียนาโปลิส โคลต์ส ที่มีระยะอยู่ที่ 71,940 หลาได้สำเร็จ โดยเดอะเซนต์ส คว้าชัยชนะเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน รวมชนะ 4 แพ้ 1

Advertisement

บรีส์ กล่าวว่า รู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมาก การได้ร่วมงานกับเซนต์ส และมีเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม และแฟนๆ ที่มหัศจรรย์ ทุกสิ่งเหล่านี้เหมือนกับฝันที่เป็นจริง แต่ตอนนี้ยังรู้สึกว่ามีงานที่ต้องทำอีกเยอะ แต่การทำสถิติได้เช่นนี้ย่อมรู้สึกภูมิใจและขอบคุณมากจริงๆ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image