‘โปรเม’ ประทับใจแฟนๆ ตามเชียร์ ชี้วันสุดท้ายไม่พะวงเรื่องแชมป์ เน้นเล่นตามเกมตัวเอง

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (ภาพ AP)

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 2 ของโลก กล่าวภายหลังจบการแข่งขันรอบสาม ศึกแอลพีจีเอทัวร์ “ฮานาแบงก์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ว่า วันนี้รู้สึกสนุกมาก ในรอบสามตนได้ออกรอบกับปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ ซึ่งปีนี้ได้ออกรอบด้วยกันหลายครั้ง ส่วนอีกคนคือชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษ ซึ่งไม่ค่อยได้เล่นด้วยกันสักเท่าไร แต่ก็สนุกมากๆ ทั้งคู่ต่างทำผลงานได้ดี

โปรเมกล่าวต่อว่า ช่วง 9 หลุมแรกมีโอกาสทำเบอร์ดี้ได้หลายครั้ง และทำได้ 3 เบอร์ดี้ ส่วนช่วง 9 หลุมหลัง ก็มีโอกาสไม่น้อยเช่นกัน คิดว่าตัวเองพัตดีแล้ว แต่กลับไม่ลงหลุมอย่างน่าเสียดาย ตอนนี้ตนยังไม่ได้มองถึงเรื่องคว้าแชมป์ เพราะคิดว่ายังมีอะไรต้องแก้ไขหลายอย่างในรอบสาม เช่นบางช็อตที่พลาดไป อาจเป็นเพราะว่ามีบางช่วงที่ไปคิดว่าจะต้องทำเบอร์ดี้ให้ได้ ไล่ผู้นำให้ทัน เลยผลงานไม่ค่อยดีนัก จึงต้องกลับมาเป็นตัวเอง ไม่ไปคิดอะไรมาก มีสมาธิกับเกมของตัวเอง

ในตอนท้าย นักกอล์ฟสาวไทยกล่าวด้วยว่า รู้สึกประทับใจในแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่นซึ่งตามเชียร์และให้กำลังใจผู้เล่นทุกคน ตอนแรกตนไม่คิดว่าจะมีคนเชียร์ตัวเองมากนัก แต่ได้เห็นแฟนกอล์ฟบางคนสวมหมวกที่มีชื่อของตนอยู่ก็รู้สึกดีใจมากๆ สิ่งนี้มีความหมายกับตนอย่างยิ่ง ขอขอบคุณแรงเชียร์จากทุกคน

แฟนกอล์ฟตามให้กำลังใจเอรียา (ภาพจากทวิตเตอร์ @lpga)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image