‘โนเล่’ ลั่นแมตช์นี้ดีสุดที่เคยดวลกันมา หลังเชือด ‘เฟเดอเรอร์’ ศึกปารีสมาสเตอร์ส

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสว่าที่ 1 มือของโลกจากเซอร์เบีย ยอมรับว่าการดวลแร็กเกตอย่างดุเดือดกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งมืออันดับ 3 ของโลกชาวสวิส ถือเป็นเกมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยดวลกันมา โดยเกมนี้ “โนเล่” เป็นฝ่ายเอาชนะไปหวุดหวิด 2-1 เซต สกอร์ 7-6 (6), 5-7, 7-6 (3) ในศึกเทนนิสเอทีพี เวิลด์ทัวร์ “โรเล็กซ์ ปารีส มาสเตอร์ส” รอบรองชนะเลิศ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน

“นี่คือแมตช์ที่น่าตื่นเต้นมาก เราทั้งคู่ต่างงัดทีเด็ดมาฟาดฟันซึ่งกันและกัน แม้ที่ผ่านมาจะมีการดวลแร็กเกตกันที่ดุเดือดมาแล้ว แต่บอกได้เลยว่าครั้งนี้เป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุด ขณะที่แมตช์กับราฟาเอล นาดาล คู่แข่งจากสเปน ในรอบรองชนะเลิศของศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน นั่นถือเป็นแมตช์ที่ตื่นเต้นสุดสุดในซีซั่นนี้” โนเล่ เปิดเผยถึงการดวลกับเฟดเอ็กซ์ เป็นครั้งที่ 47 ในอาชีพ

จากการพิชิตเฟดเอ็กซ์ในรอบนี้ ส่งผลให้โยโควิช เก็บชัยชนะเหนือเฟเดอเรอร์เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน รวมสถิติโนเล่ชนะ 25 และแพ้ 22 ครั้ง โดยไม่เคยปราชัยให้นักหวดชาวสวิสอีกเลยนับตั้งแต่การเจอกันในปี 2015 เป็นต้นมา

Advertisement

สำหรับคู่แข่งรอบชิงชนะเลิศของโยโควิช คือ คาเรน คาชานอฟ นักหวดจากรัสเซีย ที่จัดการสยบ โดมินิค ธีม มือวางอันดับ 6 ของรายการจากออสเตรเลีย 2 เซตรวด สกอร์ 6-4, 6-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image