‘เฟเดอเรอร์’ คืนฟอร์มเก่งอัด ‘ธีม’ 2 เซตรวด ยังมีลุ้นเข้ารอบศึกเอทีพีไฟนัลส์

การแข่งขันเทนนิสชายรายการส่งท้ายปี “เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์” แมตช์ที่ 2 ของกลุ่มเลย์ตัน ฮิววิตต์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของรายการ ดวลกับโดมินิค ธีม คู่แข่งมือวางอันดับ 6 ของรายการจากออสเตรีย ซึ่งทั้งคู่ต่างพ่ายแพ้มาในการแข่งขันแมตช์แรก และปรากฏว่าเป็นฝ่ายของเฟเดอเรอร์ นักเทนนิสชื่อดังจากสวิส ที่สามารถคว้าชัยชนะมาครองได้สำเร็จ เมื่อจัดการสยบธีมไป 2 เซตรวด 6-2, 6-3

เฟดเอ็กซ์ กล่าวว่า รู้สึกดีที่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้ง โดยตนพยายามคิดบวกและมีความสุขกับการเล่นในสนาม ขณะที่การต้องไปพบกับแอนเดอร์สันในแมตช์ที่ 3 นั้นถือเป็นงานที่ไม่ง่ายเลย แต่ก็หวังว่าจะสามารถล้างตาถอนแค้นคืนจากการที่ตนตกรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ด้านผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันเควิน แอนเดอร์สัน มือวางอันดับ 4 ของรายการจากแอฟริกาใต้ จัดการเสิร์ฟเอซถึง 10 ครั้งในเกมนี้ก่อนเอาชนะเค นิชิโคริ มือวางอันดับ 7 จากญี่ปุ่น 2 เซตรวด สกอร์ 6-0, 6-1

เควิน แอนเดอร์สัน นักเทนนิสมือ 6 ของโลกจากแอฟริกาใต้

โดยการแข่งขันแมตช์สุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม นิชิโคริ จะต้องดวลกับธีม ขณะที่เฟดเอ็กซ์จะชี้ชะตาเข้ารอบกับกับแอนเดอร์สันต่อไป โดยผู้ที่ทำผลงานดีที่สุด 2 อันดับแรกของกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

Advertisement

สรุปอันดับในกลุ่มในกลุ่มเลย์ตัน ฮิววิตต์หลังจบการแข่งขันแมตช์ที่สอง
1.แอนเดอร์สัน ชนะ 2 แพ้ 0
2.เฟเดอเรอร์ ชนะ 1 แพ้ 1
3.นิชิโคริ ชนะ 1 แพ้ 1
4.ธีม ชนะ 0 แพ้ 2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image