‘วีนัส’ จบคดีรถชนคนวัย 78 เสียชีวิต หลังบรรลุข้อไกล่เกลี่ยกับญาติคู่กรณี

แฟ้มภาพ AFP

วีนัส วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกหญิงจากสหรัฐอเมริกา ได้ทำการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทกับครอบครัวผู้สูญเสียเป็นที่เรียบร้อย จากกรณีขับรถโดยประมาท อันเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ย่านปาล์ม บีช รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมิถุนายน 2017

จากหลักฐานต่างๆ ที่ปรากฏ บ่งชี้ว่า วีนัส ขับรถด้วยตัวเองมาที่สี่แยกย่านปาล์ม บีช เมื่อเธอเห็นสัญญาณไฟเขียว จึงออกรถผ่านจุดดังกล่าว จากนั้นถูกรถคันหนึ่งซึ่งคาดว่าฝ่าไฟแดงวิ่งตัดหน้า จึงต้องเบรกกะทันหัน และหยุดอยู่กลางแยกนั้น เป็นเหตุให้รถคู่กรณีซึ่งขับขี่โดย ลินดา บาร์สัน ภรรยาของผู้เสียชีวิต ชนเข้าอย่างเต็มแรง

เหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ เจอโรม วัย 78 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนเสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ปี 2017

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบสวนวีนัส เจ้าของแชมป์เทนนิสระดับแกรนด์สแลม 7 สมัยจากแดนมะกัน และลินดา ภรรยาของผู้ตายซึ่งเป็นผู้ขับรถ ก่อนได้ข้อสรุปว่าไม่มีฝ่ายใดที่ทำการฝ่าฝืนกฎจราจรเลย โดยเป็นเหตุที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน

Advertisement

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักหวดสาวแดนมะกัน ได้พบปะกับครอบครัวและญาติๆ ของเจอโรม ผู้เสียชีวิต เพื่อไกล่เกลี่ยคดีดังกล่าวตามคำแนะนำของศาลฟลอริดา และทุกอย่างก็ได้ข้อสรุปและจบกันด้วยดีในที่สุด ตามบันทึกของศาล โดยที่ไม่ได้มีการลงลึกถึงรายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใด

แฟ้มภาพ AFP
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image