‘ฮาเล็ป’ แร็กเกตสาวมือ 1 โลก เผยเตรียมลงแข่งขันปี 2019 โดยไม่มีโค้ชคู่ใจ

แฟ้มภาพ AP

ซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวโรมาเนีย เตรียมเปิดฉากฤดูกาลแข่งขันในปี 2019 โดยที่ไม่มีโค้ชคู่ใจร่วมงานกัน หลังแยกทางกับดาร์เรน เคฮิลล์ อดีตโค้ชชาวออสเตรเลีย ผู้ซึ่งเคยทำหน้าที่โค้ชให้กับอดีตนักเทนนิสดังหลายราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอังเดร อากัสซี่ ตำนานสักหลาดชาวอเมริกัน และเลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 โลกชาวออสซี่

ฮาเล็ปและเคฮิลล์ ได้ร่วมงานกันตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา โดยโค้ชชาวออสซี่ เป็นผู้มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้แร็กเกตสาวชาวโรมาเนียน คว้าแชมป์แกรนด์สแลมหนแรกในชีวิตของตัวเองจากศึก “เฟร้นช์ โอเพ่น” เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนปีนี้ ก่อนเคฮิลล์ ประกาศยุติบทบาทลงเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลเรื่องการให้เวลากับครอบครัว

“หลังจากได้ทบทวนเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ทำให้ตัวเองได้ข้อสรุปว่า ฉันยังจะไม่หาโค้ชคนใหม่ เพื่อมาร่วมงานกันในการสู้ศึกปี 2019 ในตอนนี้ เพราะอยากที่จะลองลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ในแนวทางของตัวเอง ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่าเส้นทางข้างหน้านั้นจะเป็นอย่างไร” ฮาเล็ป ให้สัมภาษณ์กับสื่อในบ้านเกิด

ทั้งนี้ นักหวดมือ 1 โลกฝ่ายหญิง เปิดเผยว่าเป้าหมายในปีหน้าของเธอคือการคว้าแชมป์ “วิมเบิลดัน” ให้ได้ เพราะการคว้าโทรฟี่ในทัวร์นาเมนต์แกรนด์แสลม เป็นสิ่งที่ตัวเองได้คาดหวังมาตลอดทุกปี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image