‘เลเกอร์ส’ สุดฮอตชนะ 3 นัดรวด – ‘ฟีนิกซ์ ซันส์’ สะดุ้งเสีย ‘บุ๊กเกอร์’ เจ็บต้นขา

ไคล์ คุซม่า ฟอร์เวิร์ดของแอลเอ เลเกอร์ส (ซ้าย)

ไคล์ คุซม่า ฟอร์เวิร์ดของแอลเอ เลเกอร์ส โชว์ฟอร์มทำคะแนนสูงสุดของทีม ด้วยผลงาน 23 คะแนน 8 รีบาวด์ และ 3 แอสซิสต์ พาต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะฟีนิกซ์ ซันส์ 120-96 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่สนามสเตเปิลส์เซ็นเตอร์ ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม

นอกจากนี้เลเกอร์ส ยังมีเลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซุปเปอร์สตารของทีมที่ช่วยอีก 22 แต้ม 6 รีบาวด์ และ 8 แอสซิสต์ รวมถึงแบรนดอน อินแกรม การ์ดของทีมที่ทำไป 15 คะแนน และไมเคิล บีสลีย์ ฟอร์เวิร์ดที่ลุกจากม้านั่งสำรองมาทำคะแนนสูงสุดของตัวเองในซีซํ่นนี้ที่ 14 คะแนน ส่งผลให้เลเกอร์ส เก็บชัยชนะเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน เพิ่มสถิติเป็นชนะ 14 แพ้ 9 อยู่อันดับที่ 5 ของสายตะวันตก

ส่วนทางซันส์ ได้รับข่าวร้ายจากเกมนี้ เมื่อเดวิน บุ๊กเกอร์ การ์ดตัวเก่งของทีม ผู้เป็นกำลังสำคัญในการทำแต้ม กลับได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขา จากจังหวะที่กระโจนปัดบอลแบบสุดตัวก่อนหมดเวลาในควอเตอร์ที่ 2 เพียง 2.22 นาที ก่อนต้องเปลี่ยนตัวออกในที่สุด

ทำให้เกมนี้ซันส์ ได้แต้มสูงสุดในทีมจากไรชอน โฮล์มส์ ฟอร์เวิร์ดของทีมที่ลงมาเป็นตัวสำรอง และทำแต้มสูงสุดของตัวเองในซีซั่นนี้ที่ 15 คะแนน รองลงมาคือเทรเวอร์ อริซา และจอช แจ๊คสัน 2 เพื่อนร่วมทีมอีกคนละ 13 คะแนน ซึ่งก็ต้านความแข็งแกร่งของเจ้าบ้านไม่ไหว พ่ายแพ้ไปในที่สุด จบเกมนี้ซันส์ มีสถิติชนะ 4 แพ้ 19 อยู่อันดับที่ 15 ตำแหน่งบ๊วยของสายตะวันตก

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image